CK คาดปี 56 ได้งานใหม่ 3-4 หมื่นลบ.ราคาหุ้นทำนิวไฮรอบปีรับงานในมือพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2012 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ มริตตนะพร กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส กลุ่มงานบริหาร บมจ.ช.การช่าง (CK) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า ขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (backlog)เพิ่มเข้ามาเป็น 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 1.8 หมื่นล้านบาท และคาดว่าในปี 56 จะรับรู้รายได้มากกว่า 2 หมื่นล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้น(มาร์จิ้น)ในปี 55-56 อยู่ที่ระดับ 10%

ทั้งนี้ งานโครงการไซยะบุรีในปีนี้รับรู้รายได้ราว 4 พันล้านบาท และในปีหน้าก็จะรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นตามความคืบหน้าของงาน

นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าในปี 56 จะได้งานใหม่อีกประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่มีงานใหม่เข้ามาประมาณ 3 หมื่นล้านบาท เนื่องจากในปี 56 ภาครัฐจะมีงานประมูลโครงการสาธารณูปโภคจำนวนมาก ได้แก่ โครงการรถไฟฟ้า โครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท โครงการมอเตอร์เวย์ รถไฟความเร็วสูง เป็นต้น

สำหรับความคืบหน้าการนำเข้าหุ้น บมจ.ซีเค เพาเวอร์(CKP)เข้าตลาดหลักทรัพย์ นายประเสริฐ กล่าวว่า ระหว่างนี้อยู่ระหว่งปรับโครงสร้างองค์กร และคาดว่าจะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในเดือน ม.ค.-ก.พ.56

ขณะที่ราคาหุ้น CK เช้านี้ เคลื่อนไหวที่ 9.95 บาท และขึ้นไปสูงสุดที่ 10.00 บาท ส่วนบทวิเคราะห์ของบล.ธนชาต ระบุว่าราคาหุ้น CK ราคาปิดเมื่อวานที่ 9.95 บาท ทำยอดสูงสุดในรอบปี คาดว่าวันนี้จะขึ้นทดสอบ 11.40 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ