"แอร์โรว์ฯ"คาดเข้าเทรดในตลาด mai วันที่ 25 ธ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2012 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น บมจ.แอร์โวร์ ซินดิเคท (ARROW) คาดว่า จะสามารถนำหุ้น ARROW เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้วันที่ 25 ธ.ค.นี้ โดยจะเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไป 17-19 ธ.ค. กำหนดช่วงราคาเสนอขายที่ 5-6 บาท/หุ้น โดยกระจายหุ้นจำนวน 50 ล้านหุ้น ที่กำหนดช่วง 5-6 บาท ประเมินจากภาวะตลาดก่อนดัชนีทะลุ 1,300 จุด โดยเทียบกับ PE ตลาด mai PE SET และ PE กลุ่มวัสดุก่อสร้างแล้ว ราคายังมี discount ในระดับที่เหมาะสมสะท้อนศักยภาพในการเติบโตของบริษัท

นายธานินทร์ ตันประวัติ กรรมการผู้จัดการ ARROW กล่าวว่า ในปี 55 ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 20% มาอยู่ที่ 800 ล้านบาท โดยงวด 9 เดือนได้แล้ว 587 ล้านบาท ซึ่งโดยปกติครึ่งหลังรายได้จะสูงกว่าครึ่งแรก ทำให้เชื่อว่ารายได้ปีนี้จะตามเป้า

ในส่วนของกำไรสุทธิปีนี้จะรักษาอัตรากำไรสุทธิที่ตัวเลข 2 หลัก โดย 9 เดือน อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 12.6% แล้ว เนื่องจากปีนี้ต้นทุนราคาวัตถุดิบหลักคิดเป็น 90% คือเหล็กอาบสังกะสีราคาลดลงต่อเนื่องจากเศรษฐกิจโลก ประกอบกับบริษัทได้เริ่มใช้สิทธิ BOI เป็นปีแรกตั้งแต่ต้นไตรมาส 2/55 ทำให้คาดว่าปีนี้กำไรจะโตดี โดย 9 เดือนกำไรสุทธิโต 77% YOY อยู่ที่ 74 ล้านบาท ขณะที่ปี 54 ทั้งปีกำไรที่ 53 ล้านบาท

ส่วนในปี 56 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% ลุ้นไปแตะ 1,000 ล้านบาท ถ้าอุตสาหกรรมก่อสร้างยังดีต่อเนื่องเหมือนปีนี้ทั้งโครงการรถไฟฟ้า เช่น สายสีน้ำเงิน สายสีแดง สีเขียวจะตามมา บวกกับโครงการคอนโดฯ ตามแนวรถไฟฟ้าที่กำลังจะขึ้นอีกมาก ลูกค้าเชื่อมั่น ทำให้ความต้องการท่อเหล็กร้อยสายไฟฟ้า หรือเหล็กอ่อนกันน้ำเพิ่มขึ้น ในส่วนของอัตรากำไรสุทธิจะรักษาที่ตัวเลข 2 หลัก

อย่างไรก็ตาม ปีหน้าอาจมีความเสี่ยงเรื่องราคาวัตถุดิบที่อาจปรับขึ้นเพราะราคาในปีนี้ถือว่าต่ำสุดแล้ว แต่ทั้งนี้ บริษัทก็หวังว่ากำไรจะเติบโตจากปีนี้เพราะปีหน้ารับรู้สิทธิประโยชน์ BOI เต็มปีจากโรงงานใหม่ที่ชลบุรี ทำให้ความสามารถในการทำกำไรก็น่าจะดีขึ้น

บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท (ARROW)เดิมชื่อ บริษัท เจ.เอส.วี.ฮาร์ดแวร์ จำกัด(JSVH) ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายท่อร้อยสายไฟฟ้า ท่อประปา สามารถแบ่งผลิตภัณฑ์ได้ดังนี้ 1.ท่อร้อยสายไฟและข้อต่าง ๆ ภายใต้เครื่องหมายการค้า Arrowpipe และ Arrowtite 2.ท่อน้ำประปาและข้อต่อต่างๆ ภายใต้เครื่องหมายการค้า ArrowPP-R


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ