(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไรฉุดนิกเกอิปิดลบ 25.72 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2012 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม นิกเกอิขยับลงเพียงเล็กน้อยเพราะตลาดได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่าญี่ปุ่นจะใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลง 25.72 จุด หรือ 0.27% ปิดที่ 9,432.46 จุด

หุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มขนส่งทางทะเล ปรับตัวลดลง ขณะที่หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง พุ่งขึ้นในวันนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนได้เข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากที่เมื่อวานนี้ ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้นเหนือระดับ 9,500 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.

หุ้นบริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกซึ่งต้องพึ่งพาการส่งออก ร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นลบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากสถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐลดลงสู่ระดับ 49.5 ในเดือนพ.ย. จากระดับ 51.7 ในเดือนต.ค. บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของสหรัฐกลับเข้าสู่ภาวะหดตัวอีกครั้งหลังจากที่ขยายตัวติดต่อกันสองเดือน

โดยหุ้นไพโอเนียร์ร่วงลง 1.6% และหุ้นฮิตาชิ ดิ่งลง 1.9%

อย่างไรก็ตาม หุ้นชาร์ปเพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากมีรายงานว่า โซนี่ และบริษัท ควอลคอมม์ อิงค์ ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นเกี่ยวกับการร่วมทุนและธุรกิจกับควอลคอมม์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของสหรัฐ โดยจะมีการลงทุนมูลค่า 1 หมื่นล้านเยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ