(เพิ่มเติม) DEMCO ปรับเป้ารายได้ปี 55 เป็น 6.2 พันลบ.จากเดิม 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 4, 2012 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เดมโก้(DEMCO)เปิดเผยว่า บริษัทปรับเป้าหมายรายได้ในปี 55 เพิ่มเป็น 6.2 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 6 พันล้านบาท หลังได้รับงานเข้ามาเพิ่มต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีงานในมือ(backlog)แล้ว 5.03 พันล้านบาท และยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 5-6 พันล้านบาทในช่วงต้นปี 56

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 เติบโต 10-15% มาที่ 6.8 พันล้านบาท จากปี 55 มีรายได้ 6.2 พันล้านบาท ส่วนหนึ่งจะเป็นการรับรู้ฯ Backlog ราว 3.8 พันล้านบาท หลังจากทยอยรับรู้ฯ ราว 1.2-1.3 พันล้านบาทในปีนี้ ขณะที่บริษัทคาดว่าจะมีอัตรากำไรสุทธิที่ระดับ 7% ใกล้เคียงปีนี้

สำหรับรายได้ที่จะรับรู้ในปีหน้า แบ่งเป็น backlog จากงานขาย งานประมูล และรายได้จากโรงงานผลิตเสาส่งสัญญาณในปี 56-58 อีกปีละ 600 ล้านบาท ซึ่งหลังจากศาลปกครองยกคำร้องการประมูล 3G เชื่อว่าจะทำให้โรงงานผลิตเสาส่งทำงานได้เต็มกำลังการผลิตมากขึ้น และในปีหน้าบริษัทคาดว่าจะเข้าประมูลงานใหม่ราว 5-6 พันล้านบาท คาดว่าได้งานประมาณ 20% หรือประมาณ 1 พันล้านบาท และรับรู้รายได้ในปี 56

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า โครงการพลังงานทางเลือกยังเป็นฐานรายได้ในระยะยาวของบริษัทฯ โดยโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่บริษัทฯได้รับงานใน จ.ชัยภูมิ มูลค่าโครงการ 200 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/55 ต่อเนื่องไปถึงปี 56 ส่วนโครงการที่ จ.อยุธยา มูลค่าโครงการ 2.2 พันล้านบาท จำนวน 3 โครงการ ขนาด 8 เมกกะวัตต์/โครงการ คาดว่าแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ปี 56 เต็มปี

ขณะที่โครงการพลังงานลมที่เขาค้อ มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท คาดว่าไม่เกิน 18 ธ.ค.จะได้รับการอนุมัติจากทางการ จากนั้นจะเริ่มดำเนินงานและคาดว่าจะรับรู้รายได้ในปี 56

ส่วนการลงขยายการลงทุนในต่างประเทศ นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสนใจประเทศพม่า ซึ่งตนเองมองว่าขณะนี้พม่าเป็นประเทศทีมีศักยภาพสูง แต่ก็มีความเสี่ยงสูงตามไปด้วย เพราะนักลงทุนหลายรายเข้าไปลงทุนแล้วไม่ประสบความสำเร็จกลับมา เนื่องจากความไม่เข้าใจกฎระเบียบและวัฒนธรรม ดังนั้น หากบริษัทฯจะเข้าไปลงทุนในช่วงแรกก็อาจเข้าไปทำธุรกิจในลักษณะการเปิด LC ก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ