ANAN มั่นใจเข้าเทรดวันแรกพรุ่งนี้เหนือจอง พื้นฐานแกร่ง-กระแสตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 6, 2012 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN)เปิดเผยถึงหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO) จำนวน 1,333 ล้านหุ้นที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นครั้งแรกในวันที่ 7 ธันวาคม 2555 ในกลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้างหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มีความมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนและราคาหุ้นจะสามารถยืนเหนือราคาเสนอขาย 4.20 บาทต่อหุ้นได้อย่างแน่นอน

เนื่องจากช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้น IPO พบว่านักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นจำนวนมาก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผลประกอบการในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายการดำเนินธุรกิจ คือ กลุ่มคอนโดมิเนียมที่ติดสถานีรถไฟฟ้า ซึ่งปัจจุบันแบรนด์ภายใต้การบริหารของ ANAN คือ “Ideo"ครองมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 ในด้านห้องชุดที่ติดสถานีรถไฟฟ้าในระยะไม่เกิน 300 เมตร ซึ่งในอนาคตยังมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้อีกมาก

"เชื่อว่าเมื่อหุ้น ANAN เข้าซื้อขายในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเนื่องจากนักลงทุนมองเห็นจุดเด่นของปัจจัยพื้นฐานของบริษัทและแนวโน้มผลประกอบการที่มีทิศทางการเจริญเติบโตชัดเจน ซึ่งภายหลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยิ่งทำให้ชื่อเสียงของ ANAN เป็นที่รู้จักในวงกว้างรวมถึงเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้นด้วย ที่สำคัญจะส่งผลให้ฐานทุนของบริษัทมีความแข็งแกร่งและมีช่องทางหรือทางเลือกในการระดมเงินทุนมากขึ้น เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ส่งผลบวกต่อการขยายธุรกิจในอนาคตทั้งสิ้น"นายชานนท์ กล่าว

บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ไปใช้ในการขยายธุรกิจและเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ด้านนายพิเชษฐ์ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยก ร บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ANAN กล่าวว่า จากกระแสตอบรับจากนักลงทุนที่มีต่อหุ้น ANAN อย่างท่วมท้นในช่วงที่เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจนทำให้หุ้นที่เสนอขายไปไม่เพียงพอกับความต้องการ ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อหุ้น ANAN เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะได้รับการการตอบรับที่ดีและน่าจะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับผู้ลงทุนได้

ทั้งนี้ ได้แบ่งสัดส่วนการเสนอขายหุ้น IPO ให้นักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ จำนวนรวมประมาณ 75% นักลงทุนรายย่อยประมาณ 25% ในส่วนของนักลงทุนสถาบันเป็นนักลงทุนสถาบันต่างประเทศประมาณ 55% และเป็นสถาบันในประเทศ 45%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ