(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 19.17 จุด คาดญี่ปุ่นผ่อนคลายการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2012 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับขึ้นในวันนี้ เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า พรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) จะเพิ่มแรงกดดันให้กับธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ในการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม หากพรรคแอลดีพีสามารถกลับมาบริหารประเทศอีกครั้งในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 16 ธ.ค.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 19.17 จุด หรือ 0.20% แตะที่ 9,564.33 จุด

การคาดการณ์ที่ว่าพรรคแอลดีพีจะได้รับชัยชนะเหนือพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่น (ดีพีเจ) ของนายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ ในการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรนั้น ส่งผลให้เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโรมานับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ย.

นายชินโสะ อาเบะ ประธานพรรคแอลดีพีกล่าวว่า บีโอเจควรจะผ่อนคลายนโยบายการเงินแบบไม่จำกัด เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2-3% ต่อปี

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ย.ของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 100,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 7.9%

หุ้นชาร์ปพุ่งขึ้น 10.6% ขณะที่หุ้นเอ็นทีที โดโคโม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ปรับตัวขึ้น 2.1% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานฉบับเช้าวันนี้ ได้อ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่เอ็นทีที โดโคโมที่ว่า ทางบริษัทอาจจะต้องพิจารณาเรื่องการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอโฟนของแอปเปิล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ