ANAN ไม่หวั่นราคาเทรดวันแรกต่ำจอง มั่นใจเป็นหุ้น Growth Stock

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2012 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์(ANAN) กล่าวว่า ราคาหุ้น ANAN เปิดเทรดวันแรกที่ 4.14 บาท ต่ำกว่าราคาจองที่ 4.20 บาทนั้น ไม่ได้กังวล เพราะนักลงทุนรู้เป้าหมายของธุรกิจของบริษัทดี ดังนั้น การที่ราคาขึ้นหรือลงเป็นเรื่องธรรมชาติของตลาด
"นักลงทุนสถาบันซึ่งส่วนใหญ่ที่จองซื้อหุ้น ANAN รู้อยู่แล้ว ส่วนบริษัทก็มีหน้าที่ทำงานบริหารงานภายในองค์กรให้ดี ในส่วนของนักลงทุนซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถาบันคงไม่ได้มานั่งดูราคาหุ้นทุกวัน"นายชานนท์ กล่าว

ทั้งนี้ นายชานนท์ ยังยืนยันว่า ANAN จะเป็น growth stock โดยตั้งเป้าใน 3 ปีนี้รายได้เติบโตปีละ 25% และในระยะ 2-3 ปีนี้ยังไม่มีการจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเพราะจะเก็บเงินสดเป็นกระสุนไว้ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการใหม่ โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า ซึ่งบริษัทตั้งเป้าเปิดโครงการใหม่ปีละ 1-1.5 หมื่นล้านบาท หรือ 5-6 โครงการ/ปี พร้อมทั้งพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 35% ในทุกโครงการ ซึ่งหากช่วงไหนที่ต้นทุนปรับขึ้นก็จะพยายามไม่ปรับราคาขาย แต่จะเน้นที่การบริหารต้นทุนแทนมากกว่า

ในปีหน้าบริษัทมีแผนจะเปิดแบรนด์ใหม่ ซึ่งราคาขายจะต่ำกว่าแบรนด์ Ideo Mobi ในปัจจุบัน แต่ยังคงเน้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมติดแนวรถไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายให้ครบ 200 สถานีใน 10 ปีข้างหน้า

น.ส.เมธ์วดี ประเสริฐสินธนา ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวานิชธนกิจ บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า ราคาเปิดต่ำจองเป็นไปตามกลไกตลาด ณ วันนี้ปัจจัยพื้นฐานของบริษัทก็ยังไม่ได้เปลี่ยนไปจากวันที่ตั้งราคา อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นนั้นจะต้องดูระยะยาวหรือดูทั้งวันไม่ใช่ดูแค่ราคาเปิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ