CPALL บวก 3.05% โบรกฯเชียร์"ซื้อ"ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายสะท้อนกำไร 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPALL ราคาวิ่งขึ้น 3.05% มาอยู่ที่ 42.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 424.28 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.05 น. โดยเปิดตลาดที่ 42.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 42.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 42 บาท

บล.เอเชีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ฯเพิ่มคำแนะนำเป็น"ซื้อ"หุ้น บมจ.ซี.พี. ออลล์(CPALL) มูลค่าพื้นฐานใหม่ที่ 52 บาท บวกกับยังเห็นการเติบโตในระดับสูง ด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งมาก คือไม่มีหนี้สินที่มีดอกเบี้ยและมี ROE สูงสุดในกลุ่มค้าปลีกถึง 40% ประกอบกับแนวโน้มการเติบโตยังโดดเด่น

โดยล่าสุดพึ่งเปิดศูนย์กระจายสินค้าแห่งที่ 5 (ลำพูน) เพื่อรองรับการเติบโตของสาขาใหม่ภาคเหนือและเพื่อบริหารโลจิสติกต์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยเชื่อว่าจะสามารถขยายสาขาเป็น 10,000 สาขา จากปัจจุบันราว 6,800 สาขาภายในระยะเวลา 5-6 ปีตามเป้าหมาย

พร้อมกำหนดมูลค่าพื้นฐานปี 2556 วิธีใหม่ อิง DCF (WACC 9.51%, TV Growth 2%) อยู่ที่ 52 บาท เพื่อสะท้อนสมมติฐานกำไรระยะยาว 5 ปี (เดิม อิง PER) ขณะที่ ระดับราคาปัจจุบันที่อยู่นิ่งมาตลอดในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ภายหลังงบ 3Q55 จากปัจจัยกดดันของการทำ Big lot ที่ผ่านมาซึ่งจบลงไปแล้ว ถือเป็นโอกาสให้เข้าทยอยสะสมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ราคาหุ้นยังอาจได้รับแรงกดดันจากผลกระทบทางจิตวิทยาเชิงลบจากความกังวลเรื่องการลดสัดส่วนการลงทุนของบริษัทแม่ CP Group ในอนาคต เนื่องจากนโยบายการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งใช้เงินลงทุนที่ค่อนข้างสูง

ทั้งนี้ CPRAM ซึ่งบริษัทย่อยที่ CPALL ถือหุ้น 99.99% และเป็นผู้ผลิตอาหารพร้อมรับประทาน (เบเกอรี, ติ่มซำ, อาหารแช่เย็นและแช่เยือกแข็ง ฯลฯ) โดยมากกว่า 50% ของสินค้าที่ผลิตถูกจัดจำหน่ายเข้าสู่ร้าน 7-eleven โดยตรง

CPRAM ได้เปิดเผยแผนกลยุทธ์ช่วง 5 ปีจากนี้ ภายใต้งบประมาณทั้งสิ้น 2 หมื่นล้านบาท โดยเตรียมเพิ่มกำลังการผลิตในโรงงานเดิมทั้ง 6 แห่ง และสร้างโรงงานใหม่ครอบคลุมทั่วประเทศอีก 7 แห่ง เพื่อรองรับการเปิดตลาดในต่างประเทศและเพื่อสนับสนุนการขยายสาขาของร้าน 7-eleven ที่เน้นทำตลาดอาหารพร้อมรับประทานมากขึ้น และเพิ่มความหลากหลายของอาหารครบทั้ง 3 มื้อ ซึ่งถือเป็นจุดขายและเป็นกลยุทธ์ที่สร้างความแตกต่างอย่างชัดเจนของ CPALL ขณะที่แผนการเพิ่มกำลังการผลิตของ CPRAM จะส่งผลบวกต่อ CPALL โดยตรง


แท็ก (CPALL)   เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ