CGS มั่นใจนลท.ตอบรับ DNA หลังเดินสายโรดโชว์ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้-กทม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2012 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บล. คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบมจ.ดีเอ็นเอ 2002 กล่าวว่า ในการขายหุ้นครั้งนี้จะมีผู้ร่วมรับประกันการจัดจำหน่าย (Co-underwriters) จำนวน 5 รายคือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) บล.โนมูระ พัฒนสิน บล.โกลเบล็ก จำกัด และ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ หลังจากทางทีมผู้บริหารของบมจ.ดีเอ็นเอ 2002 ทีมที่ปรึกษาทางการเงินจากบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัดและทางทีมงานจาก บล.คันทรี่ กรุ๊ป ได้เดินทางไปให้ข้อมูลนักลงทุนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จังหวัดขอนแก่น จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนักลงทุนในกรุงเทพฯ แล้ว ปรากฏว่า ได้รับกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น เพราะนักลงทุน มีความเข้าใจในพื้นฐานธุรกิจของบริษัทฯ และมองเห็นศักยภาพในการเติบโตในอนาคต เนื่องจากมีช่องทางการจำหน่ายกว่า 1,432 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งนับว่าเป็นจุดแข็งอย่างมาก

ทั้งนี้ บมจ. ดีเอ็นเอ 2002 มีทุนจดทะเบียน 160 ล้านบาท หรือ 640 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.25 บาท โดยเป็นทุนชำระแล้วจำนวน 120 ล้านบาท ขณะที่บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2552 บริษัทฯมีรายได้รวม 750.86 ล้านบาท กำไรสุทธิ 3.35 ล้านบาท ปี 2553 รายได้รวม 952.13 ล้านบาท กำไรสุทธิ 20.29 ล้านบาท ส่วนในปี 2554 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,112.36 ล้านบาท และ กำไรสุทธิอยู่ที่ 24.13 ล้านบาท

ขณะที่ 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 1,014.93 ล้านบาท กำไรสุทธิ 42.52 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยปัจจุบันบริษัทฯประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ (Home Entertainment) ได้แก่ ภาพยนตร์ เพลง ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ในรูปแบบบลูเรย์ ดีวีดี วีซีดี และซีดี และสินค้าประเภทสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสารรายสัปดาห์ รายปักษ์ รายเดือน และพ็อกเก็ตบุ๊ก โดยสินค้าประเภทภาพยนตร์และเพลง ถือเป็นสินค้าหลักของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 85% ของรายได้รวม

ด้านนายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินในการนำบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าวว่า ล่าสุด ก.ล.ต.ได้พิจารณาอนุมัติแบบไฟลิ่งของ DNA เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้กำหนดวันจองซื้อหุ้นที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ภายในเดือนธันวาคมนี้

นายสามารถ ฉั่วศิริพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าสื่อโฮมเอนเตอร์เทนเมนท์ประเภทภาพยนตร์ เพลง ที่ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ ผ่านช่องทางร้านค้าปลีก เปิดเผยถึง ความคืบหน้าในการนำหุ้นของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ว่า บริษัทฯเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น คิดเป็น 25% ของทุนจดทะเบียนภายหลังเสนอขาย มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.25 บาท โดยกำหนดราคาเสนอขายในอัตราหุ้นละ 1.90 บาท และจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นในระหว่างวันที่ 12 - 14 ธันวาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ