(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 8.43 จุด ตลาดจับตาประชุมเฟด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2012 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าเทขายทำกำไรหลังจากที่นิกเกอิทะยานขึ้นแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11-12 ธ.ค.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิลดลง 8.43 จุด หรือ 0.09% ปิดที่ 9,525.32 จุด

หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ด กลุ่มผู้ผลิตแก้ว และกลุ่มขนส่งทางทะเลร่วงลงหนักสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ และกลุ่มน้ำมัน ดีดตัวขึ้นในวันนี้

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม เนื่องจากมาตรการ Operation Twist (การขายพันธบัตรระยะสั้นและเข้าซื้อพันธบัตรระยะยาวเพื่อฉุดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้ลดลง) จะหมดอายุลงในสิ้นเดือนนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูเหตุการณ์ต่างๆที่สำคัญของญี่ปุ่นอย่างระมัดรวัง รวมถึงรายงานการสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาส 4 ในวันศุกร์ และผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของญี่ปุ่นในวันอาทิตย์นี้

หุ้นกลุ่มบริษัทพลังงานถูกเทขายอย่างหนัก หลังจากทีมผู้เชี่ยวชาญสรุปว่า โรงงานนิวเคลียร์สึรุกะของบริษัทเจแปน อตอมมิก เพาเวอร์ ในจังหวัดฟูคูอิของญี่ปุ่น อาจจะตั้งอยู่ในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ความวิตกกังวลในเรื่องดังกล่าวได้ฉุดหุ้นโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ ร่วงลง 1.4% หุ้นคันไซ อิเล็กทริก เพาเวอร์ ร่วงลง 4.4% และหุ้นชาบุ อิเล็กทริก เพาเวอร์ ดิ่งลง 4.1%

หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ร่วงลง 1.2% ส่วนหุ้น KDDI ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไอโฟนของแอปเปิลในประเทศญี่ปุ่น ปรับตัวลง 0.9% หลังจากหุ้นแอปเปิลร่วงลงอย่างหนักในตลาดหุ้นนิวยอร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ