BEAUTY มั่นใจเทรดวันแรกพรุ่งนี้ได้รับความสนใจจากนลท.หลังยอดจองล้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2012 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ผู้นำในธุรกิจจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์เพื่อความงามประเภทเครื่องสำอางและบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)ของบริษัท ในช่วง ระหว่างวันที่ 29-30พ.ย.และ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากทั้งนักลงทุนทั่วไป และนักลงทุนสถาบัน โดยมียอดจองเข้ามามากกว่าหุ้นไอพีโอจำนวน 82.5 ล้านหุ้นที่เสนอขาย

ทั้งนี้ มั่นใจว่าการเข้าซื้อขายเป็นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทมีการเติบโตที่ค่อนข้างสม่ำเสมอ สามารถสร้างกำไรและปันผล ในเกณฑ์ที่เหมาะสมให้กับผู้ถือหุ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทยังมีความพร้อมในการที่จะ ขยายธุรกิจ ของร้าน BEAUTY BUFFET, BEUTY COTTAGE และ ผลิตภัณฑ์ MADE IN NATURE ออกไปอย่างอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตของผลการดำเนินงาน และนำมาซึ่งผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นด้วยเช่นกัน

“ธุรกิจของ BEAUTY มีการพัฒนาในทิศทางที่ดีขึ้นมาเป็นลำดับ จนทำให้ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ต่างๆ เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคอย่างแพร่หลาย ฐานะทางการเงินอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี แต่เราก็มีแผนที่จะทำให้ ผลิตภัณฑ์สามารถเข้าถึงและครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้นอีก สร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจมากขึ้นอีก เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจนี้อย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเจตนาของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งหมด มาตั้งแต่ เริ่มดำเนินธุรกิจ"นพ.สุวิน กล่าว

สำหรับจำนวนหุ้นสามัญที่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ BEAUTY ถืออยู่จำนวน 217.5 ล้านหุ้น ก่อนการเสนอขาย ไอพีโอ กลุ่มผู้ถือหุ้นมีความสมัครใจนำหุ้นเดิมทั้งหมดเข้าฝากไม่ให้ สามารถเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ได้ภายในช่วงระยะเวลา 6 เดือน - 1 ปีจากวันเข้าซื้อขายวันแรก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ลงทุน

อนึ่ง การระดมทุนในครั้งนี้ BEAUTY จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้สำหรับการขยายสาขาร้าน BEAUTY BUFFET, BEAUTY COTTAGE และขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ MADE IN NATURE จำนวนเงินประมาณ 125 ล้านบาท ลงทุนปรับปรุงระบบการดำเนินงานภายใน เช่น ระบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์ การจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน การขยายคลังสินค้า และเพื่อนำไปใช้ในการรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต จำนวนประมาณ 125 ล้าน และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน จำนวนประมาณ 391.43 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ