TVD ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 20% จากคาด 2.2 พันลบ.ปีนี้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2012 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีวีไดเร็ค (TVD) กล่าวว่า ปี 56 ตั้งเป้ารายได้โต 20% จากปีนี้ที่คาดว่าจะได้ตามเป้าที่ 2.2 พันล้านบาท โดยปีหน้าได้รับปัจจัยหนุนจากทีวีดาวเทียมที่โตต่อเนื่อง และ CTH ที่ประมูลพรีเมียร์ลีกเป็นจุดเปลี่ยนเคเบิลทีวีที่จะเป็นกำลังสำคัญเป็นโอกาสในการซื้อโฆษณาเพิ่มเติม และทีวีดิจิตอลที่กำลังจะเปิด

ปี 56 ตั้งเป้าขยายร้านค้าปลีกเพิ่ม 26 ร้านค้า ในนกทม.และปริมณฑล 15 ร้านค้า จากปัจจุบันมีอยู่ 67 ร้านค้า จะเพิ่มเป็น 82 ร้านค้า และในอินโดจีนเพิ่มอีก 11 สาขา จากปัจจุบันมีอยู่ 7 สาขา โดยจะเพิ่มในลาว 7 แห่ง เวียดนาม 2 แห่ง มาเลย์ 1 แห่ง กัมพูชา 1 แห่ง

นายทรงพล กล่าวว่า ปี 56 ยอดขายจากอินโดจีนจะชัดเจนมากขึ้น ตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศเพิ่มเป็น 4% จากปัจจุบันที่ 2% โดยใช้เงินจากที่บริษัทระดมทุนได้มา 120 ล้านบาท ใช้สำหรับขยายสาขาอินโดจีน 40% ในประเทศ 40%

ในส่วนของกำไรสุทธิปี 55 น่าจะสูงกว่าปีก่อน เพราะ 9 เดือน กำไรที่ 48 ล้านบาท สูงกว่าปีก่อนที่ 34 ล้านบาท ทั้งนี้ เพราะบริษัทมีความสามารถในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายได้ เมื่อยอดขายเพิ่มแต่ค่าใช้จ่ายไม่เพิ่ม กำไรก็จะสูงขึน

ส่วนกรณีไฟไหม้คลังสินค้าซึ่งบริษัทเกิดความเสียหายต่อต้นทุนสินค้า 80 ล้านบาท บริษัทประกันภัยมีหนังสือมาแล้วว่าสามารถเคลมประกันได้ 100% แต่คาดว่าจะได้รับเงินประกัน book เข้ามาต้นปี 56 เพราะปีนี้คงไม่ทัน และจะเป็นการทยอยจ่าย นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายระหว่างทางขนย้านสินค้าซึ่งก็สามารถเคลมประกันค่าธุรกิจหยุดชะงักได้อีกจำนวนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ