SENA เผยปี 56 เปิดโครงการใหม่ มูลค่า 7 พันลบ. คอนโดฯ70% แนวราบ30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 11, 2012 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ในปี 56 ทั้งกำไรและรายได้จะโตกว่าปีนี้ เนื่องจากมองว่า คอนโดมิเนียมยังโตได้อยู่ แต่การขายอาจจะช้าลงไปบ้าง เพราะปี 56 มองว่าจะมีการเข่งขันที่สูงและแรงมากกว่านี้ ในขณะเดียวกันไม่ได้กังวลเรื่องของปัญหาฟองสบู่ แต่กังวลเรื่องของ OVERSUPPLY มากกว่า

สำหรับบริษัทในปี 56 คาดว่าจะมีการเปิดโครงการใหม่มากกว่า 10 โครงการ ซึ่งจะเป็นโครงการคอนโดฯ 7 โครงการ ที่เหลือจะเป็น โครงการแนวราบ มูลค่าโครงการรวมอยู่ที่ประมาณ 7 พันล้านบาท ซึ่งได้เตรียมพร้อมที่ดินได้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะเปิดโครงการไหนก่อน แต่ได้มีการเตรียมการไว้หมดแล้ว และในปี 56 ได้ตั้งงบซื้อที่ดินไว้ 1 พันล้านบาท จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ส่วนโครงการ เสนา เพลส คาดว่าจะสามารถเปิดบริการได้ในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค. 56

น.ส.เกษรา กล่าวว่า ในปี 55 นี้คาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้ 1.5 พันล้านบาท และยอดขายใกล้เคียง 1.8 พันล้านบาท โดยที่ปีนี้ได้ตั้งเป้าต่ำกว่าปี 54 เนื่องจากในช่วง 2-3 เดือนแรกของปี มีการะชลอการก่อสร้างโครงการเนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งคาดว่าปีนี้อัตรากำไรสุทธิจะใกล้เคียงกับปีก่อน แต่กำไรสุทธิจะลดลง เนื่องจากค่าใช้จ่ายของ เสนาเพลส เข้ามาร่วมอยู่ และผลสืบเนื่องจากที่มีการชะลอการก่อสร้างทำให้ตั้งเป้ารายได้ปีนี้น้อยกว่าปีก่อน ซึ่งในปีนี้เปิดโครงการได้ทั้งหมด 5 โครงการ มูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ