ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 3.34 จุดรับความเชื่อมั่นเยอรมนีแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2012 07:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 ธ.ค.) หลังจากเยอรมนีเปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนเยอรมนีปรับตัวเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ขยับขึ้น 3.34 จุด หรือ 0.06% ปิดที่ 5,924.97 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 5,908.32-5,937.93 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกหลังจากศูนย์วิจัยเศรษฐกิจยุโรป หรือ ZEW เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนและนักวิเคราะห์ในเยอรมนีที่มีต่อสภาพเศรษฐกิจในอีก 6 เดือนข้างหน้า ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ 6.9 ในเดือนธ.ค. จาก -15.7 ในเดือนพ.ย. อันเนื่องมาจากมุมมองที่เป็นบวกมากขึ้นว่าเศรษฐกิจเยอรมนีซึ่งมีขนาดใหญ่สุดในยุโรปจะฟื้นตัวขึ้นในปีหน้า แม้ธนาคารกลางเยอรมนีเพิ่งปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศลงก็ตาม

วูล์ฟกัง ฟรานซ์ หัวหน้า ZEW ระบุว่า ผลสำรวจความเชื่อมั่นที่เผยแพร่ในวันนี้แสดงให้เห็นว่า แม้เศรษฐกิจเยอรมนีชะลอตัวลงตลอดระยะเวลาที่เหลือของปีนี้ แต่ก็จะไม่เผชิญกับภาวะถดถอย ตราบใดที่วิกฤตหนี้ยูโรโซนไม่ย่ำแย่ลงอีก

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดซึ่งจะมีขึ้นในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยมีการคาดการณ์ว่าเฟดจะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม เนื่องจากมาตรการ Operation Twist (การขายพันธบัตรระยะสั้นและเข้าซื้อพันธบัตรระยะยาวเพื่อฉุดอัตราดอกเบี้ยระยะยาวให้ลดลง) จะหมดอายุลงในสิ้นเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ