(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 44.76 จุดหลังหุ้นสหรัฐ,ยุโรปพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2012 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ การที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ก็เป็นอีกปัจจัยที่หนุนดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นเช่นกัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 44.76 จุด หรือ 0.47% แตะที่ 9,570.08 จุด

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยไกลในช่วงเช้าวันนี้ โดยรัฐบาลญี่ปุ่นยืนยันว่า เกาหลีเหนือได้ยิงจรวดข้ามเขตเมืองโอกินาวาของญี่ปุ่นไปเมื่อเวลา 10.01 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้น 80 จุด และเคลื่อนไหวเหนือระดับ 9,600 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย. แต่นิกเกอิก็ไม่สามารถปรับตัวขึ้นมากไปกว่านั้น เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่จะรับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

การที่เงินเยนยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มส่งออกเป็นวงกว้าง โดยหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.4% หุ้นแคนนอน ทะยานขึ้น 2.3% และหุ้นนิคอน พุ่งขึ้น 3.5%

หุ้นมิตซูบิชิ พุ่งขึ้น 7.6% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า ทางบริษัทจะยุติการผลิตในยุโรป โดยมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูผลกำไรจากการดำเนินงานให้เพิ่มขึ้นราว 1.5 หมื่นล้านเยนต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ