Q-CON คาดปี 56 ปริมาณขายโตเป็น 17 ล้าน ตร.ม.จาก 13 ล้าน ตร.ม.ในปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 12, 2012 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ สุนทรมโนกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลิตี้คอนสครัคชั่นโปรดักส์ (Q-CON) คาดว่าในปี 56 ปริมาณขายอิฐมวลเบาจะเพิ่มเป็น 17 ล้าน ตร.ม.จากปี 55 ทึ่มียอดขาย 13 ล้านตร.ม.เนื่องจากงานก่อสร้างที่อยู่อาศัยหันมาใช้อิฐมวลเบามากขึ้น ทำให้มีความต้องการสูง ประกอบกับ กำลังการผลิตของบริษัทจะเพิ่มอีก 6 ล้าน ตร.ม./ปี เป็น 20 ล้าน ตร.ม./ปี หลังจากโรงงานแห่งใหม่เริ่มเดินเครื่องผลิตได้ในเดือน มี.ค.56

บริษัทมีแผนจะขยายตลาดส่งออกต่างประเทศในปี 56 จากเดิมที่มีการเปิดตลาดในสิงคโปร์แห่งเดียว แต่หลังจากที่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC)เข้ามาซื้อกิจการ ทำให้โอกาสการส่งออกในตลาดอาเซียนเปิดกว้างมากขึ้น ทั้งในกัมพูชา พม่า และลาว ดังนั้น บริษัทจึงคาดว่าในปีหน้าจะมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออก 3% ของรายได้รวม

ขณะที่ตลาดอินโดนีเซียนั้น บริษัทได้เข้าไปตั้งโรงงานและคาดว่าจะเริ่มผลิตประมาณไตรมาส 3/56 โดยระหว่างที่รอโรงงานสร้างเสร็จ บริษัทจะส่งสินค้าจากไทยไปทดลองตลาดที่อินโดนีเซียก่อน และเมื่อโรงงานแล้วเสร็จก็จะวางขายสินค้าในอินโดนีเซียได้อย่างเต็มที่

นายกิตติ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดรวมผนังสำเร็จรูปในปีหน้าคาดว่าจะเติบโต 8-10% จากปีนี้ทีมีปริมาณขาย 350 ล้าน ตร.ม. ซึ่งเป็นการเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ ตามการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ส่วนตลาดอิฐมวลเบาคาดว่าปีหน้าเติบโต 14-15% จากปีนี้ และคาดว่าสินค้าประเภทผนังกันเสียงบนทางด่วนจะมีความต้องการมากขึ้น คาดว่าจะเติบโตประมาณ 30-40% ตามการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ

ส่วนผลประกอบการในปีนี้ บริษัทคาดว่ารายได้อยู่ที่กว่า 2 พันล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนแรกของปี 55 มีรายได้ 1.7 พันล้านบาท เทียบกับ 1.22 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% ซึ่งปีที่แล้วได้รับผลกระทบน้ำท่วม สำหรับเรื่องการปรับขึ้นค่าแรง บริษัทไม่ได้รับผลกระทบ เพราะใช้จำนวนแรงงานไม่มากเหมือนผู้รับเหมาหรือผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์


แท็ก อิฐมวลเบา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ