(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 91.32 จุดหลังพรรคแอลดีพีชนะเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2012 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากเงินเยนร่วงลงอย่างหนักหลังจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวานนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น 91.32 จุด หรือ 0.94% ปิดที่ 9,828.88 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 8 เดือน

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 20 เดือนที่ 84.55 เยนในการซื้อขายที่ตลาดเอเชียช่วงเช้าวันนี้ อันเนื่องมาจากการคาดการณ์ที่ว่า พรรคแอลดีพีจะกดดันธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ให้ใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ บีโอเจมีกำหนดจะจัดการประชุมเป็นเวลา 2 วัน โดยจะเริ่มต้นขึ้นในวันพุธนี้

หุ้นของบริษัทซัพพลายเออร์ดันพลังงานพุ่งขึ้น เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าบริษัทเหล่านี้จะสามารถกลับมาดำเนินการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้อีกครั้ง ภายใต้การบริหารประเทศของพรรคแอลดีพี โดยหุ้นโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ พุ่งขึ้น 32.9% และหุ้นคันไซ อิเล็กทริก เพาเวอร์ พุ่งขึ้น 17.7%

การอ่อนค่าของเงินเยนช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกดีดตัวขึ้น โดยหุ้นโซนีพุ่งขึ้น 1.4% หุ้นนินเทนโด้ เพิ่มขึ้น 1.2% และหุ้นฟานุค ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรอัตโนมัติสำหรับโรงงาน พุ่งขึ้น 1.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ