ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดบวก 0.45% ขานรับจีนกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2012 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดบวก 0.45% หรือ 9.72% แตะที่ 2,160.34 จุด ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นปิดบวก 0.81% แตะที่ 8,600.33 จุด หรือเพิ่มขึ้น 69.44 ในวันนี้ ขานรับข่าวที่ว่าจีนจะยังคงดำเนินนโยบายการเงินแบบระมัดระวังและนโยบายการคลังเชิงรุกในปี 2556 รวมทั้งจะส่งเสริมการปฏิรูปและการเปิดเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมมุ่งเน้นผลักดันการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ

รัฐบาลจีนได้จัดการประชุมกำหนดนโยบายเศรษฐกิจประจำปี 2556 โดยระบุว่า จีนจะผลักดันการขยายความเป็นเมืองอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ขณะที่จะยังคงดำเนินนโยบายควบคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า

นอกจากนี้แถลงการณ์ระบุว่า การกระตุ้นอุปสงค์ภายในประเทศให้ขยายตัวจะเป็นพื้นฐานของการพัฒนาเศรษฐกิจของจีนในปีหน้า นอกจากนี้ จีนจะส่งเสริมการลงทุนมากขึ้นทั้งในภาครัฐและเอกชนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนยังได้ประกาศปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของนักลงทุนต่างชาติ รวมถึงทรัพย์สินทางปัญญา และจะเร่งดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อทำให้เม็ดเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศมีเสถียรภาพ ควบคู่ไปกับการขยายการลงทุนของจีนในต่างประเทศ โดยจีนจะรักษาและเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดโลก ขณะเดียวกันก็จะเพิ่มการนำเข้าเพื่อสนับสนุนการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ