(เพิ่มเติม) SIRI ตั้งเป้าปี 56 ยอดขายแตะ 5 หมื่นลบ.จากปีนี้ 4.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 17, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ(SIRI) ตั้งเป้ายอดขายปี 56 เติบโตขึ้นเป็น 5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 4.2 หมื่นล้านบาท โดยในปีหน้าบริษัทจะเน้นการเปิดโครงการใหม่ในต่างจังหวัดมากขึ้น อย่างไรก็ตาม รายได้ในปีหน้าอาจจะมีอัตราเติบโตชะลอลงจากปีนี้ที่เติบโตสูงถึง 40% ซึ่งเป็นการเติบโตภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมปลายปี 54 ผ่านพ้นไปแล้ว

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ กลุ่ม SIRI กล่าวว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตราว 40% เป็นอัตราการเติบโตสูงหลังจากการขายหยุดชะงักลงปลายปี 54 เกิดน้ำท่วมใหญ่ จึงมาเร่งการขายในปีนี้ ส่วนกำไรสุทธิปีนี้คาดว่าเติบโตไม่ถึง 10% แม้จะมียอดขายและรายได้เติบโตสูง แต่ต้นทุนก็ปรับตัวสูงขึ้นตามค่าใช้จ่ายการตลาดที่มากขึ้น

ส่วนปี 56 คาดว่ารายได้คงไม่ได้เติบโตในอัตราที่สูงเท่ากับปีนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายที่ 5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่มียอดขาย 4.2 หมื่นล้านบาท เป็นยอดขายจากโครงการในต่างจังหวัดราว 30%

"ปีหน้าคงเน้นการเปิดโครงการในต่างจังหวัดมากขึ้น เพราะในส่วนกรุงเทพ มีการแบ่งมาร์เก็ตแชร์กันชัดเจนแล้วของผู้ประกอบการรายใหญ่แต่ละราย"นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ ยังกล่าวในฐานะประธานอำนวยการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ SIRI ถือหุ้น 100% กล่าวว่า พลัสฯ น่าจะทำรายได้ราราว 650 ล้านบาทในปี 55 คิดเป็นการเติบโตจากปีก่อนในอัตรา 30% ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 10% ของรายได้รวม

ส่วนปี 56 ตั้งเป้ารายได้เติบโตที่ 20% โดยมีเป้าหมายขยายธุรกิจบริหารอาคารสำนักงานอีก 20% จากปัจจุบันที่ 3 ล้านตารางเมตร ส่วนธุรกิจบริหารจัดการที่พักอาศัย(Property managment) จำนวน 140 โครงการ ส่วนใหญ่ 80-90% เป็นโครงการของ SIRI และธุรกิจซื้อขาย-ให้เช่าจะเน้นสัดส่วนลูกค้า SIRI 50% และลูกค้าอื่น 50%

ในปีหน้าบริษัทจะเน้นการให้บริการเชิงคุณภาพ ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรรองรับการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะเตรียมรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 ซึ่งนอกจากการแข่งขันในเรื่องการพัฒนาการก่อสร้างและ ต้องแข่งขันการให้บริการที่มีคุณภาพ ทำให้บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มบุคลากรเพิ่มขึ้นอีกปีละ 20% ต่อเนื่อง 3 ปี จากปัจจุบันมีพนักงาน 1,300 คน

"เรามีความได้เปรียบในด้านบุคลากรที่มี skill เพราะเราเน้นการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิด AEC ที่จะต้องมีการแข่งขันด้านคุณภาพ"ประธานอำนวยการ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิด Plus Shop ที่ จ.ภูเก็ต ภายในเดือน ธ.ค.55 จากปัจจุบันที่มีสยามพารากอน สำนักงานใหญ่ และหัวหิน และมีแผนเปิดเพิ่มอีกที่ จ.เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา บริษัทยังเตรียมเปิดบริการเว็บไซต์ www.rentalforholiday.com ในต้นปี 56 เป็นบริการปล่อยเช่าเพื่อเพิ่มรายได้ให้ลูกค้าที่ซื้อโครงการของ SIRI ทั่วประเทศ อีกทั้งเป็นช่องทางให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ จองที่พักในทำเล และห้องพักที่มีความหลากหลาย ราคาถูกกว่าการจองโรงแรม คาดว่าจะมีการตอบรับบริการนี้ได้ตามเป้าหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ