ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวบ่ายนี้ หลังธ.กลางญี่ปุ่นเพิ่มวงเงินซื้อสินทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 20, 2012 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียฟื้นตัวบ่ายนี้ เนื่องจากธนาคารกลางญี่ปุ่นได้เพิ่มวงเงินในการซื้อสินทรัพย์ในการประชุมวันนี้ หลังจากที่พรรคแอลดีพีภายใต้การนำของนายชินโสะ อาเบะ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ขยับลงไม่ถึง 0.1% แตะ 129.31 เมื่อเวลา 13.36 น.ตามเวลากรุงโตเกียว

หุ้นมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป พุ่ง 2.5% ส่วนหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ อ่อนตัว 1% ในตลาดหุ้นเกาหลีใต้ หลังจากที่มีสัญญาณความล่าช้าของการเจรจาเรื่องงบประมาณของสหรัฐ หุ้นแคปคอม ร่วง 10% ในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากที่บริษัทได้ปรับลดคาดการณ์กำไร ส่วนหุ้นมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ร่วง 6.6% หลังจากที่บริษัทประกาศว่าจะเรียกคืนรถ 1.21 ล้านคันในญี่ปุ่น

ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติเป็นเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0-0.10% ในการประชุมวันนี้ พร้อมขยายวงเงินซื้อสินทรัพย์อีก 10 ล้านล้านเยน เป็น 101 ล้านล้านเยน จากเดิม 91 ล้านล้านเยน

การตัดสินใจในการประชุมวันนี้ บีโอเจมีเป้าหมายที่จะผ่อนคลายนโยบายการเงินเพื่อหนุนเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวขึ้น นอกจากนี้ การดำเนินการดังกล่าวยังสอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากพรรคเสรีประชาธิปไตย (แอลดีพี) ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งทั่วไปของญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ