เครือซีพียืนยันเข้าซื้อ Ping An ถูกกฎหมาย-ที่มาแหล่งเงินทุนโปร่งใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 25, 2012 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ชี้แจงเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น Ping An ของซีพีว่า เมื่อเร็วๆนี้ มีสื่อจำนวนหนึ่งได้เสนอข่าวที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับการเข้าซื้อหุ้น Ping An ของซีพี นอกจากนี้ข่าวเหล่านั้นได้ถูกเผยแพร่ไปทางเว็บไซต์ด้วย บริษัทจึงขอชี้แจ้งอย่างเป็นทางการว่า การซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ ถูกต้องตามกฎหมาย และมีที่มาของแหล่งเงินทุนโปร่งใส

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.55 บริษัท Tongying Maoyi Co.,Ltd., บริษัท Longfu Group Co.Ltd., บริษัท Shangfa Konggu Co.,Ltd. และ บริษัทYisheng Fazhan Co.Ltd.ในฐานะผู้ขาย ได้เซ็นสัญญาการโอนหุ้นของบริษัท Ping An Insurance กับบริษัท HSBC Insurance Holdings Limited และThe Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited

เครือซีพียืนยันว่าผู้ซื้อทั้ง 4 บริษัทนั้นเป็นบริษัทลูกของซีพี ซึ่งซีพีเป็นผู้ลงทุนเต็มจำนวน นอกจากนี้โครงการดังกล่าวได้มีการซื้อขายด้วยเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยบริษัทซีพี ผู้ถือหุ้น และบริษัทในเครือฯ

ตั้งแต่มีการเปิดประเทศจีนในปี 1979 ซีพีได้ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลจีนเป็นอย่างดี ทั้งนี้ซีพีเป็นบริษัทลงทุนจากต่างประเทศบริษัทแรกที่เข้าไปลงทุนในจีน และหลายปีที่ผ่านมานี้ ซีพีได้ยึดถือแนวทางสามเกษตร (ซานหนง) และรักษาแนวทางสามประโยชน์ คือ ประโยชน์ต่อประเทศ ประโยชน์ต่อประชาชน และประโยชน์ต่อบริษัทมาโดยตลอด นอกจากนี้ซีพียังปฏิรูปแนวทางการการบริหารเกษตรกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น การขยายพื้นที่ทางการเกษตร การทำการเกษตรด้วยมาตรฐานอันเข้มงวด และการทำการเกษตรแบบทันสมัย

ซีพีมีความมั่นในในการพัฒนาของ Ping An Insurance และการลงทุนที่สำคัญครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อการร่วมกับ Ping An Insurance และเพื่อทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจทุกสาขาในชนบท ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสร้างโครงการเกษตรกรรมสมัยใหม่ในประเทศจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ