AIT คาดปี 56 ผลดำเนินงานโต 15% จากปีนี้มีรายได้รวมกว่า 4,000 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 25, 2012 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT)คาดว่าปี 56 ผลการดำเนินงานจะเติบโตประมาณ 15% จากปีนี้ที่จะมีรายได้รวมมากกว่า 4,000 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารปีหน้าคึกคักแน่ เพราะไม่มีปัญหาเรื่องภาวะน้ำท่วมเข้ามากระทบ และขณะนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ได้มอบใบอนุญาต 3G ย่านความถี่ 2.1 GHz ให้กับเอกชนทั้ง 3 รายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น ทำให้บริษัทเหล่านี้ต้องทำตามเงื่อนไขในการประกอบกอบกิจการโทรคมนาคม โดยจะต้องจัดให้มีโครงข่ายโทรคมนาคมครอบคลุมทุกจังหวัด และครอบคลุมจำนวนประชากรไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนประชากรทั้งหมดภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันได้รับใบอนุญาตและร้อยละ 80 ของจำนวนประชากรทั้งหมดและภายใน 4 ปี นับจากวันที่ได้รับใบอนุญาต ซึ่งขณะนี้บริษัทเอกชนได้ประกาศงบลงทุนแล้วโดยแต่ละบริษัทงบลงทุนอยู่ระดับหมื่นล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้อุตสาหกรรมในปีหน้ากลับมาคึกคักอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกันทางด้านรัฐวิสาหกิจอย่าง บมจ. กสท โทรคมนาคม และ บมจ. ทีโอที ต้องมีแผนขยายโครงข่ายเพื่อแข่งขันกับภาคเอกชนมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าจะเป็นปัจจัยผลักดันให้มีการประมูลโครงการขนาดใหญ่ออกมา

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามูลค่างานที่เปิดประมูลที่เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาครัฐ รวมไปถึงงานภาคเอกชน ที่ AIT มีศักยภาพในการเข้ารับงานได้ มีมูลค่าประมาณเกือบหมื่นล้านบาท (Market Focus Value) ซึ่งหาก AIT ได้งานในส่วนนี้ก็จะเข้ามาเป็นมูลค่างานที่อยู่ระหว่างการรอรับรู้รายได้ (Backlog) ในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ