หุ้น STEC พุ่งนิวไฮรอบ 17 ปี คาดรายได้ช่วง 3 ปีได้อย่างน้อย 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2013 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น STEC เช้าวันนี้ ขึ้นไปทำราคาสูงสุดในรอบ 17 ปี ที่ระดับ 29.00 บาท จากเมื่อก.ย.38 ทำราคาสูงสุดที่ 29.40 บาท หลังบทวิเคราะห์โบรกเกอร์เช้านี้แนะนำกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเป็น Top Pick ในปีนี้รับประโยชน์จากงบลงทุนด้านสาธารณูปโภคภาครัฐ และการเปิดประมูลรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ๆ

ขณะที่ นายวรพันธ์ ช้อนทอง กรรมการรองผู้จัดการ สายงานการเงินและบริหาร บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ช่วง 3 ปีข้างหน้า(ปี 56-58)อย่างน้อยปีละ 2 หมื่นล้านบาท หรือ เติบโตปีละประมาณ 20% โดยในปี 56 คาดวาจะมีรายได้ 2.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากปี 55 ที่คาดจะรับรู้รายได้ 1.8 หมื่นล้านบาท และคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปี 55 ใกล้เคียงปีก่อนที่ 8.5%

ทั้งนี้ งานในมือ(backlog)ล่าสุด ณ สิ้นปี 55 มีอยู่ 6 หมื่นล้านบาท และมีโอกาสได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้นในระหว่างปี โดยปี 56 คาดว่าจะมีงานใหม่เข้ามาประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะจากงานภาครัฐ รวมถึงงานภาคเอกชนด้วย ก็จะยิ่งทำให้รายได้ของบริษัทจะมีมากขึ้น

รวมทั้ง บริษัทคาดว่าเร็วๆนี้จะมีการลงนามในสัญญาโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 1 หลังจากที่ล่าช้ามานาน โดยกลุ่ม SU ที่ชนะประมูล เป็นความร่วมมือระหว่าง STEC กับ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ)โดย STEC ถือหุ้น 60% คิดเป็นสัดส่วนงานประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท นอกจากนั้นในปีนี้จะมีการประมูลงานก่อสร้างโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระยะที่ 2

"ปีหน้างานน่าจะเข้ามคึกคัก ทั้งงานบริหารจัดการน้ำ รถไฟฟ้า รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง ยังมีงานประจำของกระทรวงต่างๆอีก"นายวรพันธ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีกระแสเงินสด จำนวน 6 พันล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทไม่มีหนี้สินระยะยาว ทำให้คล่องตัวอย่างมาก และคาดว่าจะมีการจ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการในปี 55 ที่มั่นใจจะจ่ายได้ตามนโยบายจ่ายเงินปันผลที่ 40% ของกำไรสุทธิ


แท็ก รถไฟฟ้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ