SIRI ตั้งเป้าปี 56 รายได้ 3.6 หมื่นลบ.โตกว่า 30% จากปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2013 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ที่ 36,000 ล้านบาท เติบโต 30% จากปี 55 โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าแล้วถึง 53,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดรอรับรู้รายได้ของปี 56 แล้วถึง 50% รวมทั้งมียอดรอรับรู้รายได้ของปี 57 ประมาณ 4,500 ล้านบาท
"ในปี 56 นี้คาดว่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัทฯ ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุด หลังจากนั้นบริษัทจะสามารถรักษาอัตราการเติบโตต่อเนื่องได้ประมาณ 10-15% ต่อปี " นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับปี 55 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 42,100 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 52 โครงการ ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ในทุกประเภทที่อยู่อาศัยและครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ โฮมออฟฟิศ และช็อปเฮาส์ เป็นต้น คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 57,000 ล้านบาท โดยเป็นยอดขายที่เติบโตก้าวกระโดดถึง 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังนับว่าเป็นการทุบทุกสถิติ กับการสร้างยอดขายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัท ขณะที่คาดการณ์ว่ากำไรของบริษัทจะเติบโตขึ้นในทิศทางเดียวกันหรือสูงกว่าปีก่อน

"ความสำเร็จที่สำคัญในปีนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลจากความสำเร็จในรุกตลาดต่างจังหวัด ทั้งในทำเลหัวหินซึ่งแสนสิริเป็นเจ้าตลาดคอนโดมิเนียมตากอากาศเดิมอยู่ก่อนแล้ว รวมถึงความสำเร็จจากการรุกขยายการพัฒนาโครงการในจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 24 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 21,000 ล้านบาท"นายเศรษฐา กล่าว

นอกจากนี้ Key Driver หลักสำคัญ ที่ส่งผลให้บริษัทประสบความสำเร็จสูงและเติบโตแบบก้าวกระโดด คือการเดินหน้าเปิดตัวโรงงานพรีคาสท์แห่งแรกของบริษัทภายใต้เทคโนโลยีการผลิตแบบ Semi Automated Carousel System ที่ทันสมัยที่สุดจากประเทศเยอรมัน มีจุดเด่นในด้านความแม่นยำในการกำหนดชิ้นงาน ทำงานได้รวดเร็ว ลดระยะเวลาการก่อสร้างให้เร็วขึ้นเพียง 75-90 วันต่อการสร้างบ้าน 1 หลัง นอกจากนี้ยังสามารถลดการใช้แรงงาน สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตให้มีความคล่องตัวสูงเพื่อรองรับการดีไซน์แบบบ้านสไตล์แสนสิริในอนาคตอีกด้วย โดยปัจจุบันโรงงานดังกล่าวมีอัตราการผลิต 52,000 ตร.ม./เดือน หรือ 150 หลัง/เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ