EA เคาะราคาขาย IPO ที่ 5.50 บ./หุ้น ประเดิมเข้าตลาดหุ้นเจ้าแรก ม.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2013 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)ที่ 5.50 บาท/หุ้น ซึ่งได้แจ้งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ทราบเรียบร้อยแล้ว

ส่วนวันเสนอขายและวันเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)จะกำหนดได้ชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี หุ้น EA พร้อมที่จะเสนอขายและเข้าเทรดภายในเดือน ม.ค.นี้อย่างแน่นอน นับเป็นการเสนอขาย IPO บริษัทแรกของปีนี้

"ตอนนี้ ก.ล.ต.ได้เริ่มนับหนึ่งไฟลิ่งของพลังงานบริสุทธิ์แล้ว และคงจะเป็น IPO ตัวแรกของปี 56 แต่ขณะนี้ยังต้องรอให้ทางสำนักงาน ก.ล.ต.พิจารณาข้อมูลไฟลิ่งก่อน ทางเราถึงจะกำหนดได้ชัดเจนว่าจะเซ็นสัญญาแต่งตั้งอันเดอร์ไรท์ได้เมื่อไร จะขาย IPO และเข้าเทรดในตลาดฯได้เมื่อไร แต่แน่นอนว่าจะเป็นภายในเดือนนี้แน่นอน"นายสมภพ กล่าว

นายสมภพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้แกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้แล้ว 3 ราย คือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล. โนมูระ พัฒนสิน และ บล.ไทยพาณิชย์ และยังมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายอีกกว่า 10 ราย

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เดิมชื่อ บริษัท ซันเทคปาล์มออยล์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล(B100) น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว กลีเซอรีนบริสุทธิ์ วัตถุดิบและผลิตภัณฑ์พลอยได้ และธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน

วัตถุประสงค์ของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อใช้ในการลงทุนก่อสร้างโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แห่งใหม่ ขนาดกำลังผลิต 90 เมกะวัตต์ในจังหวัดนครสวรรค์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนภายในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ