ROJNA ตั้งเป้ายอดขายที่ดินปี 56 ที่ 1.5 พันไร่ เล็งซื้อที่ดินขยายนิคมฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 2, 2013 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอมรา เจริญกิจวัฒนกุล กรรมการ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายที่ดินในปี 56 ไม่ต่ำกว่าปี 55 ที่คาดว่าจะมียอดขาย 1.5 พันไร่ โดยมองเป้าหมายการขายที่ดินในช่วง 2 ปี (ปี 55-56) จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

บริษัทมีแผนจะขยายพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่มีการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะใน จ.ปราจีนบุรี หลังจากสามารถทำยอดขายที่ดินได้แล้วกว่า 75% ของจำนวนที่ดินทั้งหมด 4 พันไร่ หรือมียอดขายแล้วกว่า 3 พันไร่ ยังไม่รวมการจองซื้อที่ดินไว้แล้วแต่ยังไม่ได้ทำสัญญาอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้มีความจำเป็นต้องขยายพื้นที่ โดยบริษัทมีแผนจะจัดซื้อที่ดินเพิ่ม แต่ขึ้นกับราคา ความสมเหตุสมผล และความต่อเนื่องของทำเลพื้นที่

"เรามีแผนจะซื้อที่ดินเพิ่มเติม เนื่องจากในพื้นที่มีการตอบรับที่ดี จึงจำเป็นต้องขยับขยาย แต่ไม่ได้มีการตั้งงบไว้ตายตัว เพราะต้องดูราคา ต้นทุน ความสมเหตุสมผล ปีนี้ก็จะมีเรื่องการพัฒนาพื้นที่ด้วย"นางสาวอมรา กล่าว

สำหรับโรงไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อปลายปี 54 ขณะนี้เริ่มกลับมาเดินเครื่องได้แล้ว และเริ่มเชื่อมต่อให้กับลูกค้าเป็นบางเฟส เนื่องจากเครื่องจักรบางตัวยังไม่สมบูรณ์ คาดว่าจะสามารถทยอยขายไฟฟ้าให้ลูกค้าได้เป็นปกติในปลายไตรมาส 1/56 หรือต้นไตรมาส 2/56

นางสาวอมรา กล่าวถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า ในปี 56 บริษัทจะยังไม่มีการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมย่านรัตนาธิเบศร์ตามแผนงานที่เคยวางไว้ เนื่องจากต้องการรอให้โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง บางใหญ่-บางซื่อ ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการก่อน บริษัทจึงพร้อมเปิดตัวโครงการ รวมถึงโครงการที่สุขุมวิทก็ยังชะลอออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมในเมืองฉางโจว ประเทศจีน เฟสแรก สามารถปิดการขายได้หมดแล้ว ส่วนเฟส 2 เริ่มทยอยโอนให้ลูกค้าได้บางส่วนตั้งแต่ไตรมาส 3/55 และคาดว่าจะโอนให้ลูกค้าได้ครบทั้งโครงการภายในปีนี้ ส่วนจะมีการขยายโครงการใหม่ต่อไปอีกหรือใม่ ต้องพิจารณาจังหวะการลงทุน โดยพิจารณาจากภาวะเศรษฐกิจจีน รวมถึงนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ยังต้องระมัดระวังการลงทุน

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 4/55 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 3/55 เนื่องจากมีการรับรู้รายได้บางส่วนการที่ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) ขายโรงงานให้กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน(TFUND) ขณะที่ทั้งปี 55 คาดว่ากำไรสุทธิจะดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ