ผู้ตรวจการฯ แถลงปมยื่นอุทธรณ์คดี 3G/นายกฯ หารือ 9 กระทรวงติดตามวิกฤติยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2013 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นน่าสนใจวันนี้ ติดตามการแถลงข่าวของผู้ตรวจการแผ่นดิน เกี่ยวกับการยื่นอุทธรณ์คดีประมูลใบอนุญาต 3G ต่อศาลปกครองสูงสุด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ศาลฯ ได้มีคำสั่งไม่รับคำร้องผู้ตรวจการแผ่นดินในเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา เนื่องจากเห็นว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินไม่มีอำนาจฟ้องสำนักงาน กสทช.ที่เป็นองค์กรอิสระ
  • อีกเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ต้องติดตามท่าทีของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ว่าจะลาออกจากตำแหน่งก่อนหมดวาระในวันที่ 10 ม.ค.นี้หรือไม่ หลังจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้แจ้งข้อหาในการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าบีทีเอสโดยมิชอบ ซึ่งพล.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธานกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ให้ความเห็นในทำนองว่าการอยู่ในตำแหน่งต่อไปอาจจะเจอเรื่องร้องเรียนได้
  • ภารกิจของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้จะเรียกประชุมหารือคณะทำงาน 9 กระทรวงเพื่อติดตามสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจยุโรป เนื่องจากยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อเศรษฐกิจไทยในปี 56 ต่อเนื่องมาจากปี 55 ที่ผ่านมา จากนั้นช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีเปิดให้บรรดารัฐมนตรี และข้าราชการระดับสูงเข้าอวยพรปีใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมประชุมผู้บริหารข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ถึงความคืบหน้าในการจัดทำแผนและยุทธศาสตร์การเพิ่มกำลังคนภาครัฐ เนื่องจากบางส่วนราชการประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรอย่างหนัก
  • นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะนำ ส.ส.พรรคเพื่อไทยไปร่วมอวยพรปีใหม่ 56 นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านพักย่านแจ้งวัฒนะ
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ จะหารือถึงกรณีที่คณะทำงานศึกษาข้อกฎหมายและวิธีการออกเสียงประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะทำหนังสือเชิญ กกต.เข้าร่วมหารือถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำประชามติ โดยนายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หารือมา ซึ่งจะต้องให้ กกต.มีมติก่อนจึงจะแจ้งไปยังนายวราเทพ ว่า กกต.จะให้เข้าพบได้เมื่อไร
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นัดประชุมกับผู้บริหาร สำนักงานข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ถึงความคืบหน้าในการจัดทำแผนและยุทธศาสตร์การเพิ่มกำลังคนภาครัฐ เนื่องจากบางส่วนราชการประสบปัญหาขาดแคลนบุคลากรอย่างหนัก จำเป็นต้องมีการหารือเพื่อนำไปสู่การจัดสรรงบประมาณรองรับให้ทันในปี 57
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) สั่งบังคับตามคำสั่งทางปกครองกรณีพรีเพด ที่สำนักงาน กสทช. ถนนพหลโยธิน
  • บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด แถลงข่าวการกลับมาเปิดตัวของ"สยามเซ็นเตอร์" ซึ่งจะมีงานเปิดตัวขึ้นในวันที่ 11 ม.ค.นี้ หลังจากปิดปรับปรุงไปตั้งแต่กลางเดือน ก.ค.ปีที่แล้ว ที่ ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ถนนพระราม 1
  • วันนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จะปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 อย่างเป็นทางการ หลังเสร็จสิ้นภารกิจ โดยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ทั้ง 7 วัน สิ้นสุด ณ วันที่ 2 ม.ค. 56 มียอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 365 ราย และมีผู้บาดเจ็บรวม 3,329 ราย จำนวนอุบัติเหตุ รวม 7 วัน จำนวน 3,176 ครั้ง เพิ่มขึ้น 83 ครั้ง หรือ 2.68% จากปีที่แล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 29 ราย จากเดิม 336 ราย หรือ 8.63% ส่วนผู้บาดเจ็บโดยรวมลดลง 1.3% โดยวันนี้จะมีการนำตัวเลขมาวิเคราะห์เพื่อหาทางลดสถิติต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ