ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้บวกต่อรับดาวโจนส์พุ่งคลายกังวลFiscal Cliff-ศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2013 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯ มองแนวโน้มดัชนีเช้าดีดตัวขึ้นต่อตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชีย หลังจากดัชนีหุ้นดาวโจนส์เมื่อคืนพุ่งไปแรงกว่า 300 จุดตอบรับปัจจัย Fiscal Cliff คลี่คลายไปด้วยดี รวมทั้งคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาเป็นบวก ปัจจัยในประเทศกลับมาลุ้นผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน โดยเฉพาะกลุ่มแบงก์ที่คาดเริ่มประกาศงบ'ปี 55 ปลายเดือนนี้ วันนี้ให้แนวต้าน 1,420 จุด ส่วนแนวรับ 1,400 จุด

นายธีรวุฒิ กานต์นิภากุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้โดยรวมยังปรับตัวขึ้นต่อได้ตามตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียที่บวกขึ้นมาต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ หลังจากคลี่คลายความกังวลสถานการณ์ Fiscal Cliff และการคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯออกมาในทิศทางบวก

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยในระยะสั้นอาจมี Momentum ของแรงเก็งกำไรที่เข้ามาต่อเนื่องทำให้ตลาดยังไปต่อได้ โดยประเด็นที่ต้องติดตามหลังจาก Fiscal Cliff ก็เป็นเรื่องของการประกาศงบการเงินปี 55 ของกลุ่มธนาคารและบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ในประเทศที่จะเริ่มขึ้นช่วงปลายเดือนนี้

พร้อมให้แนวต้านวันนี้ที่ 1,420 จุด แนวรับ 1,400 จุด

ส่วนนายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซียไซรัส กล่าวว่า สาเหตุที่ตลาดหุ้นเอเชียบวกขึ้นเช้านี้มาจากปัจจัย 3 เรื่องคือ ปัญหา Fiscal Cliff คลี่คลาย ตลาดหุ้นดาวโจนส์พุ่งขึ้นแรงกว่า 300 จุด รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจในภาคบริการของจีนขยายตัวได้ดีขึ้น หลังจากภาคการผลิตที่ออกมาเมื่อวานนี้ยังทรงตัวในระดับที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ