"ชำนิ"ออกโรงเตือนระวังถูกปั่นข่าว-ยืนยันไม่สนธุรกิจพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 3, 2013 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

"ชำนิ"ออกโรงเตือนระวังขบวนการปล่อยข่าวดันราคาหุ้น MAX ที่เริ่มปรับตัวขึ้นมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ 3 ต.ค.55 ที่อยู่แถว 0.17 บาท/หุ้น จากนั้นมีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่น จนกระทั่งราคาขยับขึ้นมาเป็น 0.29 บาท/หุ้นในวันนี้ (3 ม.ค.56 เวลา 15.55 น.)ขณะที่วอลุ่มเทรดแต่ละวันพุ่งกว่า 200 ล้านหุ้น โดยเฉพาะเมื่อ 27 ธ.ค.55 วอลุ่มกระฉูดกว่า 1,200 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ พบกระแสข่าวลือในห้องค้าหลักทรัพย์ว่าผู้บริหาร MAX กำลังจะหันไปทำธุรกิจ Solar/CBG ในประเด็นนี้ นายชำนิ จันทร์ฉาย ประธานกรรมการ บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX)ยืนยันกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่มีนโยบายตามที่มีกระแสข่าวออกมา และขอให้ระวังการปล่อยข่าวในลักษณะดังกล่าว

*เดินหน้าธุรกิจเหล็ก ยังไม่สนพลังงานทดแทน

"ขอยืนยันบริษัทฯไม่มีนโยบาย และแผนธุรกิจในการทำ Solar/CBG อย่างเด็ดขาด และปัจจุบันบริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจเหล็กตามปกติเหมือนเดิม...ธุรกิจเหล็กตอนนี้ซบเซา แต่ผมยังต้องหาทางแก้ไขธุรกิจของผม ผมต้องคิดว่าจะทำอย่างไร ซึ่งธุรกิจเหล็กมันมี cycle อยู่ คนทำธุรกิจเหล็กต้องอดทน"

*เตือนระวัง"ปั่นข่าว"

"ผมกลับมาจากเที่ยวต่างประเทศเมื่อวานนี้ โห...ปั่นข่าว แต่ไม่อยากจะไปชี้แจงตลาดอีกแล้ว ใครที่แต่งหุ้นก็จัดการเลย ถ้ายังไม่ฟัง อยากเก็งกำไรก็ตามใจ มันมีของขาย อยากซื้อก็ตามใจ ติดดอยแล้วอย่ามาว่าชำนิน่ะ ผมเตือนแล้ว...ราคาหุ้น MAX ขึ้นมาจาก 0.17 บาท วันนี้วอลุ่มเทรด 200 กว่าล้านหุ้น"

*ย้ำไม่เกี่ยวข้อง

"ก่อนหน้านี้ทาง DSI ก็ได้เชิญผมไปเป็นพยานในคดีของหุ้น MAX เมื่อครั้งปี 52 ก.ล.ต.พึ่งสรุป แล้วส่งเรื่องให้ DSI แล้ว กล่าวโทษแล้วด้วย ผมถูกเชิญไปเป็นพยาน เพราะมีคนไปทำหุ้น MAX ซึ่งผมก็ให้ข้อเท็จจริงไปแล้ว...คนโลภมันมี เขาว่า...เขาบอกว่า..., ผมก็อยากให้หุ้นขึ้น แต่ผมไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ