ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดลบ 50.92 จุดตลาดจับตาผลประกอบการเอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 8, 2013 06:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (7 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาดูการเจรจาเรื่องการเพิ่มเพดานหนี้ระหว่างสภาคองเกรสและรัฐบาลสหรัฐ รวมทั้งผลประกอบการของบริษัทเอกชน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 50.92 จุด หรือ 0.38% ปิดที่ 13,384.29 จุด ดัชนี S&P 500 ขยับลง 4.58 จุด หรือ 0.31% ปิดที่ 1,461.89 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 2.84 จุด หรือ 0.09% ปิดที่ 3,098.81 จุด

ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา ในขณะที่นักลงทุนจับตาดูการเจรจาเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ระหว่างสภาคองเกรสและรัฐบาลสหรัฐ ซึ่งหากทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ ก็อาจทำให้สหรัฐต้องเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชน โดยอัลโค อิงค์ จะเป็นบริษัทจดทะเบียนรายแรกในวอลล์สตรีทที่รายงานผลประกอบการ โดยผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่สุดของสหรัฐจะเปิดเผยงบการเงินหลังปิดตลาดในวันวันนี้ จากนั้นในวันศุกร์ เวลส์ ฟาร์โก ผู้ปล่อยสินเชื่อบ้านรายใหญ่สุดของสหรัฐจะรายงานผลประกอบการเป็นรายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนในระดับหนึ่งหลังจากคณะกรรมการบาเซิลฝ่ายกำกับดูแลด้านการธนาคารได้ปรับกฎระเบียบว่าด้วยสัดส่วนการสำรองสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องตามเกณฑ์ (LCR) โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือธนาคารต่างๆให้สามารถอยู่รอดได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

การปรับเปลี่ยนดังกล่าวซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเกณฑ์บาเซิล 3 นั้น รวมถึงการขยายขอบเขตสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงและการตรวจสอบบางประการเกี่ยวกับอัตราเงินทุนไหลเข้าและไหลออก เพื่อให้สามารถสะท้อนถึงประสบการณ์จริงในการรับมือกับภาวะวิกฤตได้ดียิ่งขึ้น

หุ้นโบอิ้งร่วงลง 2% หลังจากมีรายงานว่าเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลน์เนอร์ของสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เกิดไฟลุกในขณะที่ร่อนลงจอดที่พื้นที่สนามบินนานาชาติเมืองบอสตันเมื่อวานนี้

หุ้นยาฮู ปรับตัวลง 2.3% ส่วนหุ้น Amazon.com พุ่งขึ้น 3.6% หลังจากมีการคาดการณ์ว่าบริษัทจะสามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายใน 3 ปีข้างหน้า จากปีที่แล้วที่ระดับ 5.12 แสนล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ