"อัคคีปราการ"เคาะราคา IPO ที่ 2 บาท/หุ้น ขาย 28-30 ม.ค.,เทรด 7 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 9, 2013 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อัคคีปราการ(AKP) เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 84 ล้านหุ้น โดยจะขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG)จำนวนไม่เกิน 21 ล้านหุ้น และที่เหลือ 63 ล้านหุ้นเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป กำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 2.00 บาท/หุ้น

บริษัทจะเปิดเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้น BWG ระหว่างวันที่ 23-25 ม.ค. 56 ในสัดส่วนการใข้สิทธิ 34.0218 หุ้น BWG จะได้รับสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน AKP จำนวน 1 หุ้น ตามรายชื่อผู้ถือหุ้นซึ่งปิดสมุดทะเบียนไปแล้ว 2 ม.ค.56 และเปิดขายให้กับประชาชนทั่วไป ระหว่างวันที่ 28-30 ม.ค. 56 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ราว 7 ก.พ.56 ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า"AKP"

"มั่นใจว่า หุ้น IPO ของ AKP จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน โดยมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งจากผลประกอบการที่เติบโตในอัตราค่อนข้างสูงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มุ่งกำจัดกากอุตสาหกรรมเป็นอันตราย ถือเป็นธุรกิจที่ดูแลสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนโดยตรง และเป็นผู้ประกอบการเตาเผาปลอดมลพิษเพียงรายเดียวในประเทศและภูมิภาคอาเซียน โอกาสการเติบโตมีอยู่อีกมากในอนาคต"นายวันชัย กล่าว

ทั้งนี้ AKP ได้กำหนดนโยบายการจ่ายเงินปันผลไว้ร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ

บริษัทได้แต่งตั้ง บล.คันทรี่ กรุ๊ป (CGS) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย (Lead Underwriter) การเสนอขายหุ้น IPO ด้วย และผู้ร่วมจัดจำหน่าย (Co Underwriter) มี 2 แห่ง คือ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) และ บล.เคที ซีมิโก้

AKP เป็นผู้ประกอบธุรกิจบริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม หรือ เตาเผาขยะอุตสาหกรรม ที่บางปู จ.สมุทรปราการ หลังการเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะมีทุนจดทะเบี่ยนชำระแล้วย 202 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 404 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยสัดส่วนการถือหุ้นของ BWG จะลดลงจาก 64% เหลือ 51% โดยเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO ครั้งนี้จะเป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของธุรกิจทั้งจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ