ตลาดฯ นำ 11 บจ.ไทยโรดโชว์สิงคโปร์/หอการค้าแถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ/นปช.ไปศาลรธน.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2013 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศช่วงหลังปีใหม่กลับมาร้อนแรงอีกครั้ง เมื่อเข้าสู่ฤดูกาลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.แม้จะเป็นสนามเลือกตั้งท้องถิ่นแต่ด้วยความที่เป็นเมืองหลวงย่อมเป็นที่หมายตาของพรรคการเมือง ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นเจ้าของที่นั่งเดิมมายาวนานถึงสองสมัยแล้ว กับพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นผู้ท้าชิงคนสำคัญและเป็นแกนนำรัฐบาล

ทั้งนี้จากการที่ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ยื่นลาออกจากผู้ว่าฯ กทม. วานนี้ และมีผลช่วงเที่ยงคืน ก่อนหมดวาระ ทำให้วันเลือกตั้งขยายออกไปจาก 45 วัน เป็น 60 วัน จากที่กำหนดไว้ วันที่ 17 ก.พ. เปลี่ยนเป็นวันที่ 3 มี.ค. นี้

โดยนางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัด กทม.จะเป็นประธานเปิดการอบรมและมอบนโยบายผู้อำนวยการสำนักงานเขต 50 เขตเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ณ ห้องเจ้าพระยา กทม. ขณะที่นายกฤษฎา กลันทานนท์ รองปลัด กทม.ประชุมเตรียมการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ณ ห้องประชุม สปท.เวลา 14.30 น.

  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเวลา 10.00 น. ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสดรัฐบาลในประเด็นร้อนหลายเรื่อง ได้แก่ กรณีสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ยุติการออกอากาศละครเรื่อง"เหนือเมฆ 2", ท่าทีของรัฐบาลในการสู้คดีเขาพระวิหารกับกัมพูชาต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ(ศาลโลก), ผลกระทบจากนโยบายประชานิยมกรณีปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วันทั่วประเทศ
  • ขณะที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.) ศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล ซึ่งมี น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ ส.ว.เพชรบุรี เป็นประธาน ได้ทำหนังสือเชิญนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ไปให้ข้อมูลถึงจุดยืนของรัฐบาลไทยในการสู้คดีปราสาทพระวิหารต่อศาลโลก หลังมีข่าวนายสุรพงษ์ระบุว่าไทยอาจจะไม่ชนะคดี
  • นายคารม พลพรกลาง ทนายความกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นำผู้บาดเจ็บชุดที่ 2 คือ นายพร้อมพงศ์ ปลั่งกลาง อายุ 42 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา อดีตพ่อค้าตลาดนัดสี่มุมเมือง ถูกยิงหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 และนายอภิเดช ไชยน้ำอ้อม อายุ 23 ปี ชาว อ.โนนสว่าง จ.ร้อยเอ็ด ถูกยิงที่ศรีษะ ทำให้กลายเป็นผู้พิการสมองไม่สั่งงาน เหตุเกิดบริเวณสี่แยกคอกวัวเมื่อวันที่ 10 เม.ย.53 เข้าร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เพื่อให้แจ้งข้อหาเพิ่มกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โฮชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจกับกำลังพลซึ่งปฏิบัติหน้าที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชาที่ จ.สรีสะเกษ
  • ความคืบหน้าการแก้รัฐธรรมนูญ กลุ่ม นปช.นำโดยนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช.และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.ซึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลเดินหน้าลงมติในวาระ 3 ของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ที่ค้างอยู่ในรัฐสภา จะไปยื่นหนังสือต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อขอคำชี้แจงที่ชัดเจนว่าการลงมติในวาระ 3 ทำได้หรือไม่ และต้องจัดทำประชามติอย่างไร เพื่อไม่ให้ขัดกับรัฐธรรมนูญ

ขณะที่คณะทำงานศึกษาแนวทางการทำประชามติที่รัฐบาลตั้งขึ้นจะนัดหารือกับตัวแทนสำนักงานการเลือกตั้ง(กกต.) ทั้งในเรื่องของแนวทางการทำประชามติ และข้อเสนอให้สถาบันการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

  • นพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส เป็นประธานเปิดการประชุมเสวนาวิชาการ "ปฏิรูปการเรียนรู้สู่การศึกษาเพื่อคนทั้งมวล" ห้องวีนัส โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • วาระงานของนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้การต้อนรับนายโยฮันเนส เพแทร์ลิก เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐออสเตรียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ประชุมคณะกรรมการแข่งขันทางการค้า เพื่อพิจารณาตามข้อเสนอของคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ที่เสนอให้กระทรวงพาณิชย์ยื่นเรื่องต่ออัยการเพื่อดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย เพราะ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้าบังคับดีลเลอร์ไม่ให้ขายรถจักรยานยนต์ ของคู่แข่ง ถือเป็นพฤติกรรมทางการค้าที่ไม่เป็นธรรมและเอาเปรียบคู่แข่ง ณ ห้องกิติยากรวรลักษณ์ ชั้น 4 กระทรวงพาณิชย์
  • นายประเสริฐ บุญชัยสุข รมว.อุตสาหกรรม แถลงข่าวสรุปผลการลงทุนปี 2555 และทิศทางนโยบายการลงทุนปี 2556 รวมทั้งความพร้อมของการจัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นเรื่อง "ยุทธศาสตร์การส่งเสริมการลงทุนใหม่:เพื่ออุตสาหกรรมไทยเติบโตอย่างยั่งยืน" ร่วมกับนายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) ณ ห้องประชุมชุณหะวัณ ชั้น 3 กระทรวงอุตสาหกรรม ถนนพระรามที่ 6
  • นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการคณะทำงานโครงการคลินิกภาษีกระทรวงการคลัง โดยมีปลัดกระทรวงการคลัง และผู้บริหารกระทรวงการคลัง ร่วมการสัมมนา ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน "The Pulse of Asia Conference" ณ ประเทศสิงคโปร์ นับเป็นการประเดิมโรดโชว์ครั้งแรกในปีนี้ โดยได้รับเกียรตินายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม นำเสนอนโยบายของภาครัฐในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ของประเทศ เพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมีบริษัทจดทะเบียน 11 แห่งร่วมให้ข้อมูลร่วมกับอีก 85 บริษัทจดทะเบียนจากประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย คือ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ เกาหลี ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยมีผู้จัดการกองทุนเข้าร่วมงานกว่า 400 คน จาก 169 กองทุน
  • นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แถลงข่าวทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2556 ที่ธนาคารพาณิชย์ สำนักงานใหญ่
  • ผู้บริหาร บมจ.เจมาร์ท(JMART) นัดแถลงข่าวเกี่ยวกับทิศทางการตลาดในปี 2013 ที่ร้านเจมาร์ทช้อป ชั้น 4 สยามพารากอน
  • ผุ้บริหารธนาคารกสิกรไทย(KBANK) แถลงเปิดตัวบัตรเดบิต"โดราเอมอน" ที่บริเวIโถงลิฟท์แก้ว เซ็นทรัลปิ่นเกล้า
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดสัมมนาในหัวข้อ "Go Digital Workshop" ที่พัทยา
  • บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) จัดฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการที่สถานีโพธนิมิตร
  • ศูนย์พยากรณ์ทางเศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือน ธ.ค.55
  • ศาลปกครองกลาง นัดอ่านคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุดในคดีชาวบ้านผู้ถูกผลกระทบจากการปล่อยสารพิษลงลงน้ำคลิตี้ จ.กาญจนบุรี 23 คน ฟ้องกรมควบคุมมลพิษ ฐานละเลยการตรวจสอบคุณภาพน้ำ และไม่เรียกร้องค่าสินไหมให้ชาวบ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ