FPIตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 20%ตามอุตฯรถยนต์-เพิ่มเครื่องจักรขยายการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2013 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้(FPI)กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 56 โต 20% จากปี 55 ตามทิศทางของแนวโน้มของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ในประเทศที่น่าจะเติบโตขึ้น 5% จากปี 55 โดยมียอดผลิตรถยนต์ 2.4 ล้านคัน และปีนี้ผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศหันมาผลิตรถยนต์ส่งออกมากขึ้น เพิ่มสัดส่วนการผลิตเป็น 60% จากปี 55 อยู่ที่ 50% ซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์จะทำให้บริษัทฯมียอดออเดอร์เพิ่มขึ้น และสามารถรักษาอัตรกำไรขั้นต้นไว้อยู่ที่ 25-30% ในปีนี้

ขณะที่ภาพรวมของตลาดโลกโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่น สหรัฐฯและยุโรป ส่วนจีนนั้น เศรษฐกิจอาจยังชะลอตัว ขณะที่โซนตะวันออกกลางก็มีความเสี่ยงน้อยลง เป็นผลเนื่องจากบริษัทฯมีการกระจายตลาดไปทั่วโลก 112 ประเทศ

ประกอบกับ ในช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้ บริษัทคาดว่าจะติดตั้งเครื่องจักรใหม่ครบถ้วน 9 ตัว และจะเริ่มเดินเครื่องผลิตทั้งหมด โดยจะรับมอบเครื่องจักรล็อตสุดท้าย 3 ตัวในช่วงต้นเดือนหน้า หลังจากติดตั้งไปแล้ว 6 ตัวในช่วงเดือน ธ.ค.55 ทั้งนี้เพื่อขยายสายการผลิตกันชนและกระจังหน้า คาดว่าเมื่อเพิ่มเครื่องจักรล็อตสุดท้ายจะเพิ่มกำลังการผลิตกันชน 38% หรือ 45,000 ชิ้น/เดือน และกระจังหน้า 37% หรือ 60,000 ชิ้น/เดือน

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทยังเตรียมลงทุนซื้อแม่พิมพ์ใหม่เข้ามาในสายการผลิต โดยใช้เงินลงทุนราว 150 ล้านบาท ซึ่งแม่พิมพ์ใหม่ที่เข้ามารองรับกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น เพื่อช้วยผลักดันยอดขายและอัตรากำไรด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ