(เพิ่มเติม) CCP ตั้งเป้าปี 56 รายได้โต 15-20% คงมาร์จิ้นสูง,ส่ง บ.ลูกเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 10, 2013 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี(CCP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 56 เติบโต 15-20% โดยจะได้รับผลดีจากงบลงทุนภาครัฐในการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นฐานและระบบโลจิสติกส์เชื่อมโยงอีสเทิร์นซีบอร์ด ขณะที่คาดว่าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ได้ใกล้เคียงปีก่อนที่อยู่ในระดับสูงถึง 15-16% พร้อมทั้งเชื่อว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่เหลืออยู่ราว 20 ล้านบาทได้ทั้งภายในครึ่งแรกของปีนี้

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะนำบริษัทลูก คือ บมจ.สมาร์ท คอนกรีต เข้าตลาดหุ้นภายในปีนี้

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ CCP ตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 15-20% จากปี 55 ที่รายได้เติบโตจากปี 54 ราว 15% ตามเป้าหมาย โดยปี 56 ได้รับแรงบวกจากงบฯ ภาครัฐที่มีแผนลงทุนในระบบโลจิสติกส์สำหรับอีสเทิร์นซีบอร์ด ซึ่งบริษัทสนใจประมูลงานทั้งงานน้ำ ระบบราง ถนน ทุกโครงการที่จะไปทางตะวันออก ซึ่งปีนี้บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นระดับสูงที่ 15-16% ใกล้เคียงปี 55 จากปี 53 ที่ 8% ทั้งนี้ เนื่องจากวอลุ่มที่เพิ่มขึ้น ปรับราคาขายได้ตามอุตสาหกรรม ต้นทุนถูกลง

"ปี 56 มีจุดเด่นตรงที่การโตของวอลุ่มชัดเจน เมื่อวอลุ่มเพิ่มค่าเสื่อมก็ถูกลง ราคาขายมีโอกาสปรับขึ้นได้ด้วย ในส่วนของค่าแรงที่ปรับขึ้นเป็น 300 บาท/วัน ก็ไม่ได้ส่งผลลบต่อบริษัทเพราะเราเน้นเครื่องจักรมากกว่า" นายชาคริต กล่าว

ทั้งนี้ คาดว่าในครึ่งแรกของปี 56 จะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมด ซึ่งปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 20 กว่าล้านบาท โดยการนำกำไรของบริษัทไปล้างขาดทุนสะสม

ในปีนี้เตรียมนำบมจ.สมาร์ท คอนกรีต (SMC) ซึ่งทำธุรกิจคอนกรีตมวลเบาเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยปัจจุบัน CCP ถือหุ้นใน SMC 97% และเมื่อเข้าตลาดแล้วจะเหลือถือหุ้นในสัดส่วน 75%

"ปีนี้ภาพรวมอุตฯก่อสร้างดี ทั้งกลุ่มก็น่าจะดี เพราะดีมานด์ภาครัฐและเอกชนดีทั้งคู่ โดยเฉพาะโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของภาครัฐที่เราพร้อม Bid ทุกโครงการที่ไปภาคตะวันออก ส่วนงานภาคเอกชน ลูกค้าเรามีทั้ง ITD STEC CK ซึ่งเราก็จะโตไปกับอุตฯ" นายชาคริต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ