จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 11, 2013 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TRU

-นสพ.รายงาน เดินหน้าแผนลงทุนสร้างห้องพ่นสีตัวถังรถยนต์ พร้อมควักกระเป๋าหลักพันล้านบาท หวังใช้รองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต ด้านรายได้รวมปี 2556 คาดเติบโตระดับ 15-20%

*TPOLY

-นสพ.รายงาน ประกาศก้องปี 2556 พลิกกลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง พร้อมตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 40% เตรียมลุยประมูลปีนี้

*CRANE

-นสพ.รายงาน ฉายแววเด่น! ผลงานปี 2555 แจ่มสุดรอบ 20 ปี อานิสงส์รับเหมาครึกครื้น หนุนยอดขาย-เช่ากระฉูด

*SPCG

-นสพ.รายงาน จับมือพาร์ตเนอร์ร่วมทุนผุดโรงไฟฟ้าพม่า หลังเห็นโอกาสลงทุนแค่เอื้อม เบื้องต้นคาดใช้งบลงทุน 150 ล้านบาท ขณะที่เตรียมยื่นไฟลิ่งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน 5 พันล้านบาท ต่อ ก.ล.ต.ปลายเดือนนี้ พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 2556 โต 50%

*GRAND

-นสพ.รายงาน เปิดฉากปี 2556 หรูหรา รับทรัพย์โครงการยักษ์ "ไฮด์ สุขุมวิท" 70% หรือ 3.2 พันล้านบาท จากมูลค่ารวม 4.5 พันล้านบาท แถมรับรู้งานในมืออื้อซ่า ดันฐานกำไรและรายได้ก้าวกระโดด เตรียมถกบอร์ดทุ่มงบลงทุนเปิดโครงการภูธร เก็งความต้องการรับไฮสปีดเทรน และ AEC

*THANA

-นสพ.รายงาน วางเป้าปี 2556 รายได้ทะยาน 20-30% จากปีก่อน ขานรับอุตสาหกรรมฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าผุดของใหม่มูลค่า 500 ล้านบาท เสริมรายรับอนาคต แจงค่าแรงใหม่ไม่กระทบการดำเนินงาน เหตุอัตราจ้างเกินเกณฑ์แล้ว

*TUF

-นสพ.รายงาน กางแผนปี 2556 ควักเงินลงทุน 2-3 พันล้านบาท ผุดห้องแช่อาหารและโรงงานกุ้งเพิ่ม รองรับดีมานด์ทะลักในอนาคต ตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15%

*AOT

-นสพ.รายงาน ในวันที่ 25 ม.ค.นี้ คาดว่า พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ประธานคณะกรรมการ ทอท. จะยื่นหนังสือลาออก เพื่อเปิดทางให้ฝ่ายการเมืองเปลี่ยนผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง โดยมีกระแสข่าวว่าจะเสนอชื่อ น.ต.ศิธา ทิวารี ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย เป็นประธานบอร์ด ทอท.คนใหม่

*BMCL

-นสพ.รายงาน จ่อประเคนสัมปทานเดินรถสีม่วง 1 สถานี(บางซื่อ-เตาปูน) ให้บีเอ็มซีแอลคมนาคมสั่งรฟม.ศึกษาใหม่เปรียบเทียบรูปแบบให้สัมปทานกับรูปแบบจ้างเดินรถ "วิเชียร" เผยต้นทุนของ 2 รูปแบบไม่แตกต่างกันขณะที่พบว่าการให้สัมปทานดีกว่าการจ้าง และให้ศึกษากรณีที่รฟม.เดินรถเองด้วยว่ามีต้นทุนเท่าไร โดยให้เสนอภายใน 2 สัปดาห์เพื่อตัดสินใจ

*BLAND

-นสพ.รายงาน เตรียมปรับมูลค่าหุ้นทางบัญชีใหม่เป็น 3.00-3.50 บาท หลังเซ็งลี้ที่ดิน 500 ไร่ พร้อมรับกำไรทันที 4 พันล้านบาท แถวศรีนครินทร์ ให้“กลุ่มดามาพงศ์"ยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ นำไปทำบ้านระดับหรู และนำอิมแพ็คออกขายในไตรมาส 2 แถมหุ้นกู้ 3 พันกว่าล้านบาท หมดอายุความปีนี้ บันทึกกลับมาเป็นกำไร

*IVL

-นสพ.รายงาน มั่นใจปี 2556 เทิร์นอะราวด์ รับแรงหนุนตลาดต่างประเทศฟื้น ย้ำชัดไม่ซื้อกิจการเพิ่มแล้ว วงการเงินชี้ โอกาสดีทยอยเข้าเก็บหุ้นรับกำไรเพิ่มขึ้น มองกำไรทั้งปีพุ่ง 9,926 ล้านบาท อัพไซด์หุ้นทะลัก

*CEN, TH, AIM, TSF

-นสพ.รายงาน เปิดโผ 4 หุ้นมีสิทธิติดแคชบาลานซ์ สัปดาห์หน้า อาทิ CEN พีอี 67เท่า ส่วน TH พีอีพุ่ง 287 เท่า ส่วน AIM กับ TSF เข้าเกณฑ์ 3 ข้อ เป็นหุ้นที่ไร้พีอี หันเก็งกำไรหุ้นเล็ก เทรดสนั่น “ชนิตร" เตือนอย่าเล่นหุ้นเล็กไร้พื้นฐานเก็งกำไร เมินค่าP/E

*TRUE, ADVANC, DTAC

-นสพ.รายงาน บอร์ด กทค.เตรียมฟันธงสัญญา 3 จี "บีเอฟเคที" วันที่ 15 ม.ค.นี้ หลังไม่มีไลเซ่นส์ให้บริการโครงข่าย พร้อมเรียก "ADVAN-DTAC-TRUE" แจงค่าปรับพรีเพด

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-นสพ.รายงาน คมนาคมประชุมตามความคืบหน้าการศึกษาระบบขนส่งในพื้นที่ปทุมธานี ขนคนเข้าสู่รถไฟ 2 สาย คือ สีแดง บางซื่อ-รังสิต และสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เบื้องต้นมี 3 รูปแบบ คือ BRT โมโนเรล และช่องทางเฉพาะรถเมล์ สนข.ขอเวลา 9 เดือนได้ข้อสรุป ปลัดคมนาคม ระบุถ้ากรมขนส่งระบบรางเกิดทัน ต้องเป็นเจ้าภาพงานก่อสร้าง

*BIGC

-นสพ.รายงาน ยันรายได้ปี 2555 โตตามเป้า 8-10% ดันยอดสาขารวม 346 สาขา แย้มแจ้งงบปี 55 วันที่ 15 ม.ค.นี้ ด้านโบรกฯ คาดปีนี้กำไรโตต่อเนื่องกว่า 21% จากปี 55 คาดไว้ประมาณ 6,220 ล้านบาท ตามการขยายสาขาเชิงรุก และอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลที่ลดเหลือ 20%

*เครือซีพี

-นสพ.รายงาน ผู้คุมระเบียบประกันของจีนได้ขอให้ผิงอัน อินชัวรันซ์ ให้ข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับการขายหุ้นเป็นเงิน 9,400 ล้านดอลลาร์ของเอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ไชน่า ดีเวลล้อปเมนต์ แบงก์ ตัดสินใจไม่ปล่อยกู้ ให้กับข้อตกลงนี้

*BTS

-นสพ.รายงาน ก.ล.ต.เผยกรณีดีเอสไอห่วงคดีของบีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์จัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์)ผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ว่าการพิจารณาคำขอตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน สำนักงานก.ล.ต. จะพิจารณาตามหลักเกณฑ์ แต่หากมีข่าวออกมาก็จะต้องพิจารณาข้อเท็จจริง ว่ามีความเกี่ยวข้องหรือเกี่ยวพันกับการจัดตั้งกองทุนหรือไม่อย่างไรบ้าง

*ITD

-นสพ.รายงาน ทวาย ดีเวล๊อปเมนต์(ดีดีซี) และอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับธนาคารขนาดใหญ่จากญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง เพื่อเข้ามาเป็นผู้ร่วมลงทุนโครงการทวายและให้สินเชื่อเพื่อการลงทุนในโครงการเร่งด่วน 8 โครงการ เฟสแรก 1.48 แสนล้านบาท จากก่อนหน้านี้ที่บริษัทได้เจรจากับนักลงทุนจีน เกาหลีใต้ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ