ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดบวก 18.89 จุดหลังเฟดคาดศก.สหรัฐขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2013 06:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (14 ม.ค.) เพราะได้แรงหนุนหลังจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโกคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงขยายตัวได้ดีในปีนี้และปีหน้า อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทเอกชน

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ขยับขึ้น 18.89 จุด หรือ 0.14% ปิดที่ 13,507.32 แต่ดัชนี S&P 500 ลดลง 1.37 จุด หรือ 0.09% ปิดที่ 1,470.68 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 8.13 จุด หรือ 0.26% ปิดที่ 3,117.50 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นหลังจากนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโกคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัว 2.5% ในปีนี้ และขยายตัว 3.5% ในปีหน้า

ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดู เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ที่แอนน์ อาร์เบอร์ รัฐมิชิแกนในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนจะรอดูว่าเขาจะส่งสัญญาณใดๆหรือไม่เกี่ยวกับการดำเนินโครงการซื้อพันธบัตร หลังจากที่มีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะยุติมาตการผ่อนคลายเชิงปริมาณภายในปีนี้

หุ้นแอปเปิลร่วงลง 3.6% จากรายงานข่าวที่ว่าบริษัทจะลดยอดสั่งซื้อชิ้นส่วนประกอบไอโฟน 5 จากซัพพลายเออร์ ด้านฮิวเลตต์-แพคการ์ดบวก 2.2% หลังบริษัทมีส่วนแบ่งตลาดคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้น

หุ้นยูไนเต็ด พาร์เซิล เซอร์วิส (ยูพีเอส) พุ่งขึ้น 1.71% แม้มีรายงานว่าคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลว่า อีซีจะขัดขวางข้อเสนอของยูพีเอสในการซื้อหุ้นของบริษัททีเอ็นที เอ็กซ์เพรส นักลงทุนรอดูการรายงานงบการเงินของบริษัทต่างๆ โดยในสัปดาห์นี้ตลาดจับตาผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ ได้แก่ แบงก์ ออฟ อเมริกา, เจพี มอร์แกน เชส และซีตี้กรุ๊ป หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้ว เวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อบ้านรายใหญ่สุดของสหรัฐ ได้เปิดเผยงบการเงินไตรมาส 4 เป็นรายแรกในภาคธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ