ภาวะตลาดหุ้นยุโรป: หุ้นยุโรปปิดลบ ขณะตลาดจับตาถ้อยแถลงเบอร์นันเก้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2013 07:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปิดลบเมื่อคืนนี้ (14 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย พร้อมกับจับตาดูการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานธนาคารกลางสหรัฐในวันนี้ตามเวลาไทย

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวลง 0.4% ปิดที่ 286.01 จุด

ดัชนี CAC-40 ปิดตลาดฝรั่งเศสที่ 3708.25 บวก 2.23 จุด ดัชนี DAX ปิดตลาดเยอรมนีที่ 7729.52 บวก 13.99 จุด ดัชนี FTSE 100 ปิดตลาดลอนดอนที่ 6107.86 ลบ 13.72 จุด

นักลงทุนจับตาดู เบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดซึ่งจะกล่าวสุนทรพจน์ที่แอนน์ อาร์เบอร์ รัฐมิชิแกนในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนจะรอดูว่าเขาจะส่งสัญญาณใดๆหรือไม่เกี่ยวกับการดำเนินโครงการซื้อพันธบัตร หลังจากที่มีกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจจะยุติมาตการผ่อนคลายเชิงปริมาณภายในปีนี้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐและจีน โดยสหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกในวันอังคาร และเปิดเผยดัชนี CPI ในวันพุธ ขณะที่จีนจะเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4 ในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูการรายงานงบการเงินของบริษัทต่างๆ โดยในสัปดาห์นี้ตลาดจับตาผลประกอบการของธนาคารรายใหญ่ ได้แก่ แบงก์ ออฟ อเมริกา, เจพี มอร์แกน เชส และซีตี้กรุ๊ป หลังจากที่ในสัปดาห์ที่แล้ว เวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นผู้ปล่อยสินเชื่อบ้านรายใหญ่สุดของสหรัฐ ได้เปิดเผยงบการเงินไตรมาส 4 เป็นรายแรกในภาคธนาคาร

หุ้นทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ร่วงลง 41% และหุ้นโพสต์เอ็นแอล ดิ่งลง 3.6% หลังจากหุ้นยูไนเต็ด พาร์เซิล เซอร์วิส (ยูพีเอส) เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลว่า อีซีจะขัดขวางข้อเสนอของยูพีเอสในการซื้อหุ้นของบริษัททีเอ็นที เอ็กซ์เพรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ