UV เป้าปี 56 รายได้ 5.2 พันลบ.จากปีก่อน 4.4 พันลบ.,GOLD พลิกเป็นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2013 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บมจ.ยูนิเวนเจอร์(UV) เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวม 5,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 55 ที่มีรายได้รวมประมาณ 4,400 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 3,700 ล้านบาท และเติบโตกว่า 23% จากปี 54

บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนีจะมาจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของบริษัท แกรนด์ยูนิตี้ ประมาณ 3,600 ล้านบาท รวมทั้งจากธุรกิจสังกะสีออกไซด์ประมาณ 1,200 ล้านบาท และอีก 290 ล้านบาทจะมาจากโครงการปาร์คเวนเชอร์ ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุ ที่เปิดให้บริการสมบูรณ์แบบทั้งสำนักงานเกรดเอ ที่มาผู้เช่าแล้วกว่า 80%

ด้านนายธนพล ศิริธนชัย ผู้ยริหาร UV ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานอำนวยการ บมจ.แผ่นดินทอง พร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลอปเม้นท์(GOLD)กล่าวว่า เป็นความท้าทายอย่างมากในภารกิจนี้ เพราะ GOLD มีผลประกอบการขาดทุนต่อเนื่องหลายปี และในปี 55 ก็คาดว่ายังคงขาดทุนอยู่ แต่เขื่อมั่นว่าจะพลิกฟื้นสถานะของ GOLD ได้ให้กลับมาเป็นบริษัทชั้นนำ

"ขณะนี้เรากำลังทำการศึกษา วิเคราะห์ทรัพย์สินโดยละเอียดและจัดทำแผนธุรกิจที่ขัด้จนเพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัท คาดว่าจะสรุปแผนทั้งหมดได้ภายในไตรมาสแรกของปีนี้"นายธนพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ