ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่หาเสียง/ตลท.แถลงผลงานในรอบปี 55

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2013 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศทางการเมืองสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.คึกคักต่อเนื่องแม้ยังไม่ถึงวันลงสมัครรับเลือกตั้งในสัปดาห์หน้า โดยบรรดาว่าที่ผู้สมัครฯ ทั้งจากพรรคการเมืองใหญ่ และผู้สมัครอิสระต่างเร่งลงพื้นที่เพื่อหาเสียง

หลังพาว่าที่ผู้สมัครฯ ลงพื้นที่หาเสียงแต่เช้าแล้ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานวันครูครั้งที่ 57 ที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งนอกจากนายกรัฐมนตรีจะได้กราบคุณครูของตัวเองแล้วจะมอบรางวัลให้แก่ครูไทยดีเด่นตามสาขาวิชาการต่างๆ

  • ทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นัดประชุมหารือเพื่อเตรียมข้อมูลที่จะฟ้องกลับกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) กรณีดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในข้อหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งสลายการชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต
  • ผลพวงจากนโยบายปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศเป็นวันละ 300 บาท คณะกรรมาธิการพัฒนาการเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร เชิญ รมว.แรงงาน, รมว.คลัง, ปลัดกระทรวงแรงงาน, ปลัดกระทรวงการคลัง, ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี), ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, อธิบดีกรมสรรพากร และอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เข้าชี้แจงในรายละเอียด รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายดังกล่าว
  • ควันหลงกรณีละครเหนือเมฆ 2 ถูกสั่งไม่ให้ออกอากาศ คณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เชิญนายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ในฐานะประธานกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.), กรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 รวมทั้งผู้อำนวยการสร้างและผู้กำกับ เข้าชี้แจง เพื่อหาสาเหตุที่ละครเรื่องดังกล่าวถูกงดออกอากาศกลางคัน
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้มีวาระที่น่าสนใจที่การพิจารณากฎหมายหลายฉบับ ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, ร่าง พ.ร.บ.ความลับทางการค้า, ร่าง พ.ร.บ.จัดตั้งศาลแขวงและวิธีพิจารณาความอาญาในศาลแขวง, ร่าง พ.ร.บ.การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ, ร่าง พ.ร.บ.สถานพยาบาลสัตว์, ร่าง พ.ร.บ.รถยนต์(ปรับปรุงประเภทของหน่วยงานราชการที่ได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียม และภาษีประจำปีและนิรโทษกรรมค่าธรรมเนียมและภาษีประจำปีค้างชำระของหน่วยงานราชการ)
  • ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งการเสียชีวิตของนายบุญมี เริ่มสุข ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคดีที่คนเสื้อแดงเฝ้าจับตาว่าศาลจะชี้ว่าการเสียชีวิตเกิดจากสาเหตุใด
  • สมาคมอาหารแช่แข็ง และสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ยื่นหนังสือถึงนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ ให้เร่งเข้ามาแก้ไขภาพลักษณ์กรณีที่ไทยถูกสหรัฐฯ จัดอันดับอยู่ในกลุ่มประเทศที่มีการค้ามนุษย์ 2 ปีซ้อน โดยวันนี้นายสุรพงษ์ พร้อมด้วยนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน จะพาคณะทูตภูมิภาคอเมริกาและแปซิฟิก และกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป เดินทางลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมโรงงานอุตสาหกรรมอาหารทะเลว่ามีการใช้แรงงานผิดกฎหมายหรือไม่
  • คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) นัดประชุมพิจารณาข้อสรุปของสัญญาบริษัท บีเอฟเคที เพื่อให้บริการโครงข่ายทรูมูฟ เอช หลังคณะอนุกรรมการตรวจสอบสัญญามีความเห็นว่าสัญญาดังกล่าวไม่ถูกต้อง เนื่องจากไม่ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการ และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา ขณะเดียวกันคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) จะต้องสรุปผลสอบพร้อมเสนอมาตรการแก้ไขว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
  • นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารฯ นัดแถลงผลการดำเนินงานในรอบปี 55 และแผนงานกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ ประจำปี 56 ณ ห้อง 1101 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เวลา 13.00 น.
  • คณะทำงานเศรษฐกิจมหภาค การเงิน การคลัง สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สัมมนารับฟังความเห็นเรื่อง "มองอนาคตเศรษฐกิจยางพาราไทยในบริบทยุคการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจโลก ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 3 สำนักงานสภาที่ปรึกษาฯ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ