กสทช.เห็นชอบเกณฑ์ลดหย่อนค่าธรรมเนียม15-50%ของไลเซ่นส์ทีวีประเภทธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2013 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช. ได้ให้ความเห็นชอบสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อ ร่างระเบียบ กสทช. เรื่อง การลดหย่อน หรือ ยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ เพื่อนำไปประกาศในราชกิจจานุเบกษาต่อไป

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์และอัตราการลดหย่อนหรือยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ บริการที่ต้องขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ประเภทบริการธุรกิจ มีสาระสำคัญที่แก้ไข ดังนี้

1.มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 50 แต่ไม่เกินร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 15 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ

2. มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 50 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ

หลักเกณฑ์และอัตราการลดหย่อนหรือยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ บริการที่ไม่ต้องขอรับการจัดสรรคลื่นความถี่ มีสาระสำคัญที่แก้ไข ดังนี้

1. มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 50 แต่ไม่เกินร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 15 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ

2. มีสัดส่วนรายการที่เป็นข่าวสารหรือสาระที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะตลอดทั้งปีเกินกว่าร้อยละ 90 สามารถขอลดหย่อนค่าธรรมเนียมรายปีในอัตราร้อยละ 75 ของค่าธรรมเนียมรายปีที่พึงชำระ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ