นายกฯ ญี่ปุ่นเยือนไทย/ว่าที่ผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่หาเสียง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 17, 2013 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนในช่วงเย็น เวลา 18.00 น. จะมีพิธีต้อนรับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ที่สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะมีการการหารือข้อราชการระหว่างนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและนายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี และจะแถลงข่าวร่วมกัน โดยเวลา 19.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและภริยาอย่างเป็นทางการ

  • ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ต้องติดตามว่า หลังจากที่ศาลอาญา มีคำสั่งคดีการเสียชีวิตของนายบุญมี เริ่มสุข ในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองปี 53 โดยเนื้อหาคำสั่งตอนหนึ่งระบุว่าไม่ได้เกิดจากการกระทำของทหาร งานนี้ทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่ตกเป็นจำเลยในคดีดังกล่าวคงจะเริ่มเบาใจได้ ต้องดูว่าจะมีการขยายผลจากคำสั่งศาลในกรณีออกไปอย่างไร รวมถึงติดตามความเห็นของกลุ่มเสื้อแดงด้วยเช่นกัน
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ฝ่ายค้านเตรียมกระทู้สด 3 เรื่อง ประกอบด้วย 1.แนวทางของรัฐบาลในการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร 2.มาตรการแก้ปัญหาเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 3.ปัญหาราคาน้ำมันปาล์มตกต่ำที่กำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร
  • ติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จาก 2 พรรคการเมืองใหญ่ คือ พรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยในการเดินสายหาเสียงจากคนกรุง โดยวันนี้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เตรียมลุยพื้นที่ชุมชนแออัดย่านคลองเตย พร้อมประกาศนโยบายแก้ปัญหายาเสพติด ขณะที่ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย เตรียมลงพื้นที่วัดมังกรกมลาวาส หรือวัดเล่งเน่ยยี่ ย่านเยาวราช
  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการสนับสนุนนโยบาย Smart Farmer/Smart Officer ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์
          - นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนา "ธุรกิจก็เติบใหญ่ ชาติไทยก็วัฒนา" ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ จากนั้นช่วงบ่าย นายกิตติรัตน์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองเรื่องเสนอคณะรัฐมนตรี คณะที่ 3(ฝ่ายเศรษฐกิจ) ที่ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี ชั้น 2 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล           - นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมจัดทำแผนป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควันภาคเหนือ 9 จังหวัด ปี 2556 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายปลอดประสพ ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) และกำกับดูแลสำนักงานนโยบายและบริหารจัดการน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ(สบอช.) จะลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อติดตามการแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคใต้ที่เกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงฤดูมรสุม

  • นายมาร์ก แอนดรูว์ เจฟฟรีย์ เคนต์ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์(องค์การมหาชน) หรือ สรอ. จัดงานแถลงข่าว "พิธีลงนามบันทึกความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการสนับสนุน นโยบาย Smart Farmer/Smart Officer :หนึ่งบัตรประชาชนเพื่อเกษตรกรปราดเปรื่อง : One ID Card for Smart Farmer)"

การลงนามใน MOU ครั้งนี้ถือเป็นการลงนามที่มีผลทางด้านระบบไอทีภาครัฐครั้งใหญ่ที่สุด และส่งผลให้ระบบ Government Cloud Computing สามารถเข้าไปรองรับกลุ่มเกษตรกรซึ่งเป็นกลุ่มประชากรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้

  • บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) จัดงานแถลงข่าว AIS VISION 2013 MOVING FORWORD ที่สยามพารากอน
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน แถลงผลการดำเนินงานโครงการต้นแบบการประหยัดพลังงาน ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(ธสน.) หรือ EXIM Bank จัดงานแถลงข่าว "ผลการดำเนินงานปี 2555" ที่ ธสน. สำนักงานใหญ่
  • สยามอุตสาหกรรมยิปซัม แถลงข่าว "SGI แถลงนโยบายปี 56 และเปิดตัวแคมเปญคืนกำไรให้ลูกค้า" ที่โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท
  • กลุ่มทรู และ เอ็มบีเค กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง กลุ่มทรู และ เอ็มบีเค กรุ๊ป ที่โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ