THAI ยันไม่เกิดเหตุประท้วงกระทบบริการอีก หลังรับข้อเสนอบางส่วนจากสหภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2013 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้มีการวางแผนรองรับการให้บริการหากเกิดกรณีที่พนักงานการบินไทยประท้วงไม่พอใจการจ่ายโบนัสจนกระทบต่อการให้บริการเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทขอยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวอีก

ส่วนข้อเรียกร้องของสหภาพแรงงานพนักงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยจะไม่กระทบต่อการจ่ายเงินปันผลของผู้ถือหุ้น ซึ่งอยู่ในอัตราที่ได้มีการกำหนดไว้ก่อนหน้านี้แล้ว แต่อาจจะส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดของบริษัทฯเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

“การประท้วงที่เกิดขึ้นไม่ใช่การลองของแต่เป็นข้อเรียกร้องในแง่ของการอยากดูแลพนักงาน...แต่ว่าพนักงาน 26,000 คนก็กินข้าวหม้อเดียวกัน ถ้าอยากให้บริษัทก้าวหน้า ก็ขอให้ทำงานสอดคล้องกันมากที่สุด"นายสรจักร กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา ทางฝ่ายบริหารได้มีการเจรจารับทราบข้อเรียกร้องของสหภาพฯ ซึ่งได้ยอมรับข้อเสนอในการรับเงินโบนัสในอัตรา 1 เดือน จากเดิมได้มีการเรียกร้องในอัตรา 2 เดือน แต่ได้เสนอขอเพิ่มเงินเบี้ยขยัน(incentive) ซึ่งฝ่ายบริหารได้รับข้อเสนอ และจะนำข้อเรียกร้องดังกล่าวนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการในวันที่ 8 ก.พ.ต่อไป

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรีมออกแนวทางการชดเชยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการประท้วงก่อนหน้านี้ ซึ่งในเดือน ก.พ.นี้อาจจะมีแนวทางดังกล่าวออกมา ส่วนพนักงานที่เป็นสมาชิกสหภาพฯที่ได้ดำเนินการตามข้อตกลงกันไว้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยหากมีการยุติการประท้วงและกลับเข้าทำงานในวันอาทิตย์ที่ผ่านบริษัทฯจะไม่มีการลงโทษไดๆ แต่หากมีการกระทำที่มากกว่านี้ก็จะมีการพิจารณาลงโทษต่อไปต่อไป


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ