ก.ล.ต.ให้ EA แจงข้อเท็จจริงกรณีผู้บริหารให้ข้อมูลไม่ตรงกับไฟลิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 21, 2013 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างให้ บมจ. พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีผู้บริหารให้สัมภาษณ์ข้อมูลไม่ตรงกับแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ filing)

ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อมวลชนว่านายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข้อมูลทางการเงินและการคาดการณ์ผลการดำเนินงานของบริษัท โดยให้ข้อมูลที่แตกต่างไปจากที่เปิดเผยไว้ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ filing) เช่น ให้สัมภาษณ์ว่าอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทอยู่ที่ร้อยละ 10 ในขณะที่เปิดเผยไว้ในแบบ filing สำหรับงวด 9 เดือนของปี 2555 อยู่ที่ร้อยละ 5.05

และในข่าวระบุว่า บริษัทจะมีกำไรสุทธิ ในปี 2558 เป็นจำนวน 3,000 ล้านบาท ในขณะที่ในประมาณการงบการเงินปี 2558 ที่เปิดเผยไว้ในแบบ filing บริษัทแสดงกำไรสุทธิจากการประกอบธุรกิจทั้งสิ้นเป็นจำนวน 1,968.29 ล้านบาท

ดังนั้น ก.ล.ต. อยู่ระหว่างให้บริษัทชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว เพื่อเปิดเผยให้ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนในการตัดสินใจลงทุน ในระหว่างนี้ขอให้ผู้ลงทุนติดตามคำชี้แจงของบริษัท และใช้ความระมัดระวังในการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ