QTC เตรียมประมูลงานกว่า 4 พันลบ.,แผนจับมือ UAC-HYDRO-AGE ชัดใน 6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 24, 2013 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในการเข้าประมูลงาน โดยมีมูลค่ารวมกว่า 4 พันล้านบาท และเบื้องต้นคาดว่าจะชนะงานประมูลเข้ามาไม่ต่ำกว่าปี 55 โดยปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) กว่า 220 ล้านบาทและคาดว่าจะได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มทั้งในและนอกประเทศอย่างต่อเนื่อง

ส่วนแผนความคืบหน้าการร่วมลงทุนระหว่าง บมจ. ไฮโดรเท็ค (HYDRO), บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) และบมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 6 เดือนข้างหน้า หากการร่วมมือโครงการดังกล่าวเป็นรูปธรรมแล้วจะทำให้ส่งเสริมศักยภาพของบริษัทให้มีรายได้เติบโตยิ่งขึ้น

นายพูนพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า ในปี 56 ทางบริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ชไนเดอร์(ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นตัวแทนผลิตและขายหม้อแปลงไฟฟ้าแบบแห้ง โดยคาดว่าจะสามารถแย่งชิงส่วนแบ่งการตล่าดได้ไม่ต่ำกว่า 20% ภายในปีนี้

นอกจากนั้น ภายในปี 56-58 บริษัทได้วางแผนมุ่งเน้นการทำตลาดในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานทั้งผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (VSPP) อีกทั้งวางแผนมุ่งเน้นทำตลาดที่มีมาร์จินสูง เช่น ตลาด EPC, Oil & GASสำหรับรายได้ในปี 56 คาดว่า จะมีรายได้แตะ 1 พันล้านบาท หรือเติบโต 10% โดยแบ่งสัดส่วนในประเทศ 80% และต่างประเทศ 20% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น คาดว่าจะบริหารจัดการให้ไม่ต่ำกว่าปี 55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ