DEMCO คาด"ห้วยบง 2"พร้อมผลิตไฟฟ้ากลาง ก.พ.นี้ เป้าปี 56 รายได้โต 5-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2013 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) คาดโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมโครงการห้วยบง 2 กำลังการผลิตขนาด 90 เมกกะวัตต์จะดำเนินการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ(Commercial Operation Date: COD) ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้

ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการทดสอบการทำงานของกังหันแต่ละตัว ซึ่งเชื่อว่ากังหันทั้ง 45 ต้น จะผลิตไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและผลที่ออกมาจะเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ผลการทดสอบคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมกราคมนี้

"ขณะนี้โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมโครงการห้วยบง 2 มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ปัจจุบันอยู่ในช่วงของการทดสอบการทำงานของกังหันแต่ละตัว ส่วนผลการทดสอบคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมกราคมนี้ หลังจากนั้นต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 จะเริ่มผลิตไฟฟ้าเข้าสู่ระบบ เพื่อทดสอบระบบการเชื่อมต่อกระแสไฟฟ้าว่ามีความสม่ำเสมอหรือ ก่อนจะดำเนินการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าให้กับ กฟผ.ได้กลางเดือนกุมภาพันธ์นี้“นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมโครงการห้วยบง 2 และห้วยบง 3 ถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่งในการเพิ่มฐานรายได้และกำไรให้กับบริษัท โดยปีนี้ DEMCO จะได้รับผลตอบแทนจากการร่วมลงทุนโครงการดังกล่าวในรูปเงินปันผลจำนวนประมาณ 150 ล้านบาท และในปี 57 ปีละ 200 ล้านบาท ส่งผลให้ผลประกอบการของ DEMCO เติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น

ประกอบกับ ปีนี้บริษัทได้รับประโยชน์จากการวางเครือข่ายเสาของระบบ 3G ที่ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการลงทุนปรับปรุงเสา 3G อย่างชัดเจน โดยได้มีการนำส่งแบบ Design เสาให้กับ DEMCO เพื่อเตรียมเสนอราคาแล้ว และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตได้ในเดือนมีนาคม 56 คาดว่าปีนี้จะมีออเดอร์เข้ามา 1,800-2,000 ต้น ส่งผลทำให้คาดว่าผลประกอบการปีนี้ของบริษัทจะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้น่าจะขยายตัวได้ 5-10% จากปี 55 ที่ตั้งเป้าหมายไว้ คือไม่ต่ำกว่า 6,500 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)ประมาณ 4,500 ล้านบาท(หลังจากบริษัทรับรู้รายได้ไตรมาส 4/55)แบ่งเป็นงานจากพลังงานทดแทน 3,150 ล้านบาท (พลังงานลม 850 ล้านบาท และโซลาร์ฟาร์ม 2,300 ล้านบาท) งานวิศวกรรมไฟฟ้า ระบบไฟฟ้า- เครื่องกล งานอาณัติสัญญาณและโทรคมนาคม 1,400 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ