KTAM เสนอขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ 6 เดือนชูผลตอบแทน 3.05%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 28, 2013 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย(KTAM)เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้บริษัทเปิดจำหน่าย 2 กองทุนตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยธนทรัพย์ บี 72(KTSUPB72)ในวันที่ 29 ม.ค.-5 ก.พ.56 อายุ 6 เดือน โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารต่างประเทศ 74% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ประกอบด้วย เงินฝากประจำ Abu Dhabi Commercial Bank, เงินฝากประจำ Union National Bank, เงินฝากประจำ Commercial Bank of Qatar, MTN ออกโดย Banco Santander Brazil S.A., MTN ออกโดย Itau Unibanco S.A ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝาก ตราสารการเงินระยะสั้นธนาคารพาณิชย์ไทย และตั๋วแลกเงินบริษัทเอกชนไทย ผลตอบแทนประมาณ 3.05% ต่อปี โดยไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย

นอกจากนี้ ยังเปิดจำหน่ายรอบใหม่(Roll Over)สำหรับกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6เดือน คุ้มครองเงินต้น 5(KTFIX6M5) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 1 ก.พ.56 อายุโครงการ 6 เดือน โดยกองทุนจะลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ 57% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และลงทุนในเงินฝากประจำธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์, ธนาคารธนชาตและธนาคารทิสโก้ ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.60% ต่อปี โดยไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย เช่นกัน

แนวโน้มการลงทุนสำหรับผลตอบแทนของตลาดตราสารหนี้ในประเทศระยะสั้นรุ่นอายุ 1 เดือน — 1 ปี มีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ 2.69—2.77% ทั้งนี้ การประชุมเพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ล่าสุดยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ระดับ 2.75% ต่อปี

ปัจจัยที่ต้องจับตาคือค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นเนื่องจาก Fund flow ที่ไหลเข้าอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี หลังพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังคงเติบโตต่อเนื่อง และอัตราดอกเบี้ยของไทย ยังคงอยู่ในระดับสูง ถ้าเทียบกับของสหรัฐฯ

สำหรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มมีการทยอยปรับเพิ่มขึ้น อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำของธนาคารพาณิชย์ไทยขนาดใหญ่ประเภท 6 เดือนอยู่ระหว่าง 1.95 — 2.80% สำหรับธนาคารขนาดเล็กอยู่ที่ประมาณ 2.00 — 3.25% ทั้งนี้ ผลตอบแทนของกองทุน ทั้ง2 ที่บริษัทเปิดจำหน่าย มีโอกาสให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า อัตราดอกเบี้ยของธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่

นายสมชัย กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดการลงทุนของบริษัท มีมติพิจารณาจ่ายเงินปันผลกองทุนเปิดกรุงไทยซีเล็คทีฟ อิควิตี้ ฟันด์(KTSE)ครั้งที่ 1/2556 โดยจ่ายปันผลในอัตรา 1.50 บาทต่อหน่วย ในวันที่ 5 ก.พ.56 ในปีที่ผ่านมากองทุนดังกล่าวจ่ายปันผลทั้งสิ้น 6 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 5.05 บาทต่อหน่วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ