โบรกฯเชียร์ BTS เล็งปันผลหลังตั้งกองทุน IFF, ผลประกอบการเข้าสู่ขาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2013 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS)และให้เป็น Top pick ของกลุ่มขนส่ง โดยให้ราคาเหมาะสม 9.10 บาท เนื่องจากราคาหุ้นยังมีปัจจัยบวกรออยู่ คือการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน หรือ Infrastructure Fund (IFF) ซึ่งคาดว่าจะเปิดขายได้ในช่วงเดือน มี.ค. โดยประเมินเบื้องต้นคาดว่ากองทุน IFF จะได้รับผลตอบรับเชิงบวก เนื่องจากให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงถึง 5.5-6% และมีจุดเด่นคือไม่ต้องเสียภาษี

นอกจากนี้ คาดว่าผู้ถือหุ้น BTS จะมีสิทธิ(Preemptive Right)ในการจองซื้อหุ้น BTSGIF ตามสัดส่วนที่ BTS จะต้องถือครองหุ้น BTSGIF ราว 1 ใน 3 ซึ่งถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีในภาวะดอกเบี้ยในประเทศที่ค่อนข้างต่ำ

รวมทั้ง คาดว่า BTS จะจ่ายเงินปันผลราว 0.80 — 1.00 บาทต่อหุ้น หลังเสร็จสิ้นการจัดตั้งกองทุน IFF คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงถึง 10-11%

ขณะที่ ผลประกอบการเข้าสู่ทิศทางขาขึ้น จากการปรับเพิ่มราคาค่าโดยสารราว 10% ตั้งแต่ 2Q56 และจำนวนผู้โดยสารในระบบที่เพิ่มขึ้น หลังตู้โดยสารใหม่รวม 35 ตู้ทยอยติดตั้งเสร็จสิ้นภายใน 1Q56 และส่งผลให้กำไรปกติปี 56/57 เติบโตสูงถึง +77.2% yoy เป็น 3,520 ล้านบาท

นอกจากนั้น ราคาหุ้นยังมี Upside Risk จากราคาเป้าหมายอีกสูงถึง 5.50 บาท จากการนำเงินสดที่ได้จากการจัดตั้งกองทุน IFF ไป Reinvestment เพื่อรับบริหารเดินรถเส้นทางใหม่ ๆ ในอนาคต

วานนี้(28 ม.ค.)หุ้น BTS ปิดที่ 7.75 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ