บลจ.ฟินันซ่า ขายกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.05% ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2013 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทจะออกและเสนอขายกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส โรล โอเวอร์ 3 เดือน 3 (FAM FIPR 3M3 ) ซึ่งให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.05 % ต่อปี และเปิดเสนอขายตั้งแต่ 29 ม.ค.-5 ก.พ. 56 สำหรับการลงทุน 3 เดือน เป็นกองทุนที่โรลโอเวอร์มาจากการครบรอบก่อนหน้านี้ โดยสามารถลงทุนขั้นต่ำเพียง 2,000 บาท

บริษัทประเมินว่าขณะนี้เงินต่างประเทศยังคงมีแนวโน้มไหลเข้าประเทศ ซึ่งถ้าไหลเข้าในปริมาณมาก อาจจะมีความเป็นไปได้ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยจะลดดอกเบี้ย และโอกาสดอกเบี้ยขึ้นในปีนี้ ยากขึ้นทุกที ถ้าเงินนอกยังคงไหลเข้าไทยอย่างนี้ โอกาสขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ จะยากขึ้น ไม่เช่นนั้นจะเป็นการส่งสัญญาณผิดให้เงินทุนนอกแห่กันเข้ามากินส่วนต่างดอกเบี้ยอีก ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่เริ่มกังวลกับระดับดัชนีหุ้นและมองหาสินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำ ซึ่งให้ผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก

โดยเฉพาะสินทรัพย์ในกองตราสารหนี้ที่ลงทุนจะเป็นเงินฝากธนาคารต่างประเทศและในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือที่ดีหรืออยู่ในระดับที่ลงทุนได้ขึ้นไป นอกจากนี้ จากความสำเร็จที่ขยายฐานลูกค้ารายย่อยได้จำนวนมากในปีที่ผ่านมา มาจากจุดแข็งของกองทุนตราสารหนี้ ความเสี่ยงต่ำและผลตอบแทนสูง ซึ่ง บลจ. ฟินันซ่า จะมุ่งมั่นรักษาจุดแข็งของกองตราสารหนี้ต่อไป

FAM FIPR 3M3 เป็นกองทุน specific fund โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เงินฝากธนาคารต่างประเทศสกุลเงิน USD หรือ CNY กับธนาคาร BOC, Macao, ธนาคาร CIMB, Niaga, Indonesia หรือเงินฝากสกุลเงิน AED ธนาคาร Abu Dhabi Commercial Bank, UAE (F1), เงินฝาก AED ธนาคาร Union National Bank,UAE(P-1), ธนาคาร CBQ Qatar, ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ, ตราสารหนี้ บมจ.ดั๊บเบิ้ล เอ (1911), ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง, ตราสารหนี้ บมจ.บัตรกรุงไทย หรือตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ ขึ้นไป ตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย โดยกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศซึ่งเราจะทำการการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ