ดอยซ์แบงก์จับมือ บล.ทิสโก้ ร่วมทุนตั้งบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาลงทุนในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 29, 2013 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอยซ์แบงก์จับมือ บล.ทิสโก้ ประกาศความร่วมมือในการร่วมทุน(Joint Venture)เพื่อตั้งบริษัทใหม่“บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ดอยซ์ ทิสโก้" เพื่อให้บริการด้านงานวิจัยและที่ปรึกษาลงทุนในไทยให้แก่ลูกค้าสถาบันทั้งในและต่างประเทศ ผสานจุดแกร่งด้วยความเชี่ยวชาญระดับโลกจากดอยซ์แบงก์ และความเข้าใจตลาดในประเทศของทิสโก้

เงื่อนไขภายในสัญญาข้อตกลงการตั้งบริษัทใหม่ บล. ทิสโก้ จะถือหุ้นในสัดส่วน 51% ใน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ดอยซ์ ทิสโก้ จำกัด และส่วนที่เหลืออีก 49% จะถือโดยดอยซ์แบงก์ โดยทั้ง บล. ทิสโก้ และดอยซ์แบงก์ จะส่งตัวแทนจากบริษัทมาร่วมเป็นคณะกรรมการและผู้บริหารในบริษัทใหม่นี้ โดยจะดำเนินธุรกิจภายใต้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนในประเทศไทย

บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ดอยซ์ ทิสโก้ จำกัด จะให้บริการแก่นักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่ต้องการเข้ามาลงทุนหรือเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นไทย ที่ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยให้บริการทางด้านงานวิจัยหลักทรัพย์ และบริการที่ปรึกษาการลงทุนอย่างเต็มรูปแบบ โดยมองว่าตลาดหุ้นไทยนับว่ายังคงเป็นหนึ่งในตลาดหุ้นที่มีอัตราการการเติบโตสูงที่สุดในเอเชีย โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) รวมกว่า 12 ล้านล้านบาท (3.95 แสนล้านเหรียญสหรัฐ) (ณ วันที่ 10 มกราคม 2556)

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนดังกล่าว เริ่มดำเนินธุรกิจแล้วตั้งแต่เดือนนี้ เป็นต้นไป โดยนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. ทิสโก้ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ มร. นีเลซ นวลักคณ์ หัวหน้าฝ่ายค้าตราสารทุน ธนาคารดอยซ์แบงก์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะร่วมเป็นคณะกรรมการและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับนายไพบูลย์


แท็ก บล.ทิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ