ผู้บริหาร EA ยันเดินหน้าแผนธุรกิจสำเร็จตามเป้าหลังหุ้นเทรดวันแรกพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2013 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการซื้อขายหุ้น บมจ.พลังงานบริสุทธิ์(EA)ในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) เป็นวันแรก เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2556 ถือเป็นหุ้นไอพีโอตัวแรกของปี2556 นี้ เปิดการซื้อขายที่ระดับราคา 5.95 บาท ระหว่างวันปรับตัวแตะระดับสูงสุดที่ 8.05 บาท และปิดการซื้อขายที่ 7.60 บาท เพิ่มขึ้น 2.10 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้น 38.18% จากราคาจองซื้อที่ 5.50 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 14,250 ล้านบาท โดย EA ถือเป็นหุ้นที่มีมูลค่าการระดมทุนสูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งตลาดหลักทรัพย์ mai มูลค่า 3,080 ล้านบาท จากการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน 560 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5.50 บาท

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่เข้าซื้อขายในวันแรก สามารถยืนเหนือราคาจองได้กว่า 38.18% สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ ดังนั้นในฐานะผู้บริหารจึงขอให้คำมั่นว่าจะทุ่มเทการทำงาน เพื่อให้ EA สามารถเดินหน้าแผนธุรกิจให้สำเร็จได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ และสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนต่อไป

ด้านนายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ EA เปิดเผยว่า สาเหตุที่นักลงทุนให้การต้อนรับหุ้น EA อย่างอบอุ่น ส่วนหนึ่งมาจากความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ จากการเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานทดแทนที่ภาครัฐให้การสนับสนุน ซึ่งมีทั้งไบโอดีเซล และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์

ทั้งนี้ EA มีแผนก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์รวม 4 โครงการ กำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 278 เมกะวัตต์ ปัจจุบันเริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้าได้แล้ว 8 เมกะวัตต์ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งจะรับรู้รายได้อย่างเต็มที่ในปี 2556 นี้ และ EA เตรียมนำเงินที่ได้จากการขายไอพีโอ ไปลงทุนสร้างอีก 90 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 56 จากนั้นจะลงทุนต่อเนื่องอีก 90 เมกะวัตต์ที่จังหวัดลำปาง คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 57 และอีก 90 เมกะวัตต์ที่จังหวัดพิษณุโลก คาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 58

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน EA เชื่อมั่นว่าจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีของบริษัทฯ จะทำให้ EA เป็นหนึ่งในหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนได้ในระยะระยาว นอกจากนี้การเปิดซื้อขายวันแรกที่น่าประทับใจของหุ้น EA ซึ่งถือเป็นไอพีโอตัวแรกของปีนี้ จะเป็นการสร้างบรรยากาศที่ดี สำหรับตลาดไอพีโอต่อไปอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ